Hạ tầng giao thông huyện Sơn Tịnh xuống cấp

02:11, 28/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Sơn Tịnh mùa nắng thì bụi bay mù mịt, mùa mưa thì lầy lội, đầy ổ gà, ổ voi. Tình trạng này ngày càng trầm trọng, khiến người dân sinh sống cạnh các tuyến đường và người tham gia giao thông rất lo lắng.

TIN LIÊN QUAN

Tỉnh lộ 622C từ Quốc lộ 1 đi Tịnh Thọ vốn đã xuống cấp trầm trọng trong nhiều năm qua, sau đợt mưa lũ vừa qua đã làm con đường này trở nên sình lầy. Mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà... gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đã có rất nhiều vụ va quẹt, té ngã gây thương tích trên tuyến đường này, nhất là vào ban đêm. Bên cạnh đó, hằng ngày, xe tải, các phương tiện cơ giới vẫn lưu thông càng làm con đường xuống cấp trầm trọng hơn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, sống bên tuyến đường 622C, cho biết: “Người dân sống cạnh tuyến đường này rất lo lắng. Thời gian gần đây, mưa nhiều các ao nước càng dày đặc hơn. Không chỉ người dân sống cạnh con đường này ngao ngán, mà người đi đường cũng đều than vãn”.

Tuyến đường tỉnh 622C xuống cấp, nước ứ đọng thành ao trên mặt đường.
Tuyến đường tỉnh 622C xuống cấp, nước ứ đọng thành ao trên mặt đường.


 Trong khi đó, suốt chiều dài hơn 4km, tuyến đường Ba Gia (Tịnh Bắc, Sơn Tịnh) đi An Điềm (Bình Chương, Bình Sơn) xuất hiện ngập tràn ổ gà, thậm chí là ổ voi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và việc đi lại của người dân. Bà Hoàng Thị Liên, một người dân sinh sống nhiều năm trên con đường này, bày tỏ: “Nhiều năm qua, tuyến đường này đã hư hỏng nặng, nhưng chưa được sửa chữa. Chúng tôi mong các cấp, ngành hữu quan sớm khắc phục tạm thời để dân đi lại an toàn”.

Theo thống kê của UBND huyện Sơn Tịnh, ngoài 2 tuyến đường trên, hiện nay, nhiều tuyến đường huyện, đường xã trên địa bàn cũng đang hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Trong đó, có nhiều tuyến đường “huyết mạch” như: Chợ Mới - chợ Đình - Phước Lộc; Tịnh Đông - Trà Tân; Bình Hiệp - Tịnh Trà; Chợ Đình - Tịnh Trà - Bình Chương... với tổng chiều dài gần 30km. Trong đợt mưa lũ vừa qua, tổng thiệt hại về đường giao thông ở Sơn Tịnh ước khoảng 37 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh cho biết, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện đang bị xuống cấp, gây bức xúc trong dân là có thật. Lãnh đạo huyện và các xã cũng đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị sớm thi công, sửa chữa các tuyến đường trên để hạn chế ô nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Tuy nhiên, do khó khăn về ngân sách, nên công tác sửa chữa cũng gặp hạn chế.

Thiết nghĩ, nguyện vọng của người dân Sơn Tịnh về việc sớm tu sửa, cải tạo các tuyến giao thông đang bị xuống cấp, hư hỏng là hoàn toàn chính đáng. Hơn hết, việc sớm triển khai “vá đường” không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện, mà còn mở ra hướng phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho huyện Sơn Tịnh tiếp tục phát triển.

Bài, ảnh: NG.TRIỀU

 


.