Đức Phổ: Nước lũ gây vỡ đê sông Trà Câu

09:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn làm ngập hàng trăm nhà dân ở huyện Đức Phổ. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước không thể đi lại. Nước lũ cũng đã gây vỡ đê sông Trà Câu làm ngập nhiều nhà dân ở xã Phổ Minh. 

TIN LIÊN QUAN

Chiều tối ngày 5.11, nước lũ dâng cao gây vỡ đê sông Trà Câu, đoạn qua địa bàn xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ với chiều dài khoảng 30m. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Phổ và chính quyền xã Phổ Minh huy động người dân tham gia đắp bờ ngăn nước lũ tràn vào khu dân cư. Nhưng do nước lũ quá lớn đã gây ngập hàng chục nhà dân, có hộ bị ngập sâu hơn 1m.

 

Nước lũ tràn qua đường liên xã Phổ Văn đi Phổ Phong
Nước lũ tràn qua đường liên xã Phổ Văn đi Phổ Phong

 

Trước tình hình trên, chính quyền xã đã cử lực lượng dân quân và thanh niên xung kích di dời 14 hộ dân có nhà bị ngập sâu trong nước đến nơi an toàn.

“Nước sông Trà Câu đã tràn qua QL1. Riêng đoạn sông Trà Câu chảy qua xã Phổ Minh bị bể 30m bờ kè. Nước vô rất mạnh. Xã Phổ Minh di dời 14 hộ dân với 24 khẩu. Riêng trong đêm nay nước nước sẽ lớn mạnh. Anh em ở các địa phương đang vận động bà con di dời” – ông Nguyễn Tấn Lái – Trưởng Phòng NN&PTNT, Phó Ban chỉ huy PCTT – TKCN huyện Đức Phổ, cho biết. 

Tuyến đường từ Quốc lộ 1 đi xã Phổ Phong đoạn qua địa bàn xã Phổ Văn bị ngập sâu, nước chảy xiết. Nhiều nhà dân hai bên đường cũng bị nước lũ tràn vào nhà ngập sâu gần 1m khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Chính quyền xã Phổ Văn đã cử lực lượng thanh niên và dân quân đến giúp đỡ người dân kê cao đồ đạc và di dời người cao tuổi và trẻ em đến nơi an toàn.

Nước lũ sông Trà Câu dâng cao tràn bờ đê cũng đã gây ngập hàng trăm ngôi nhà ở xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ. Nhiều căn nhà nước ngập sâu hơn 1,5m. Chính quyền xã đã cử người chốt chặn những nơi nước ngập sâu không cho người qua lại để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Bên cạnh đó, xã cũng đã trích kinh phí mua mì tôm và nước uống cấp phát cho người dân ở những khu dân cư bị cô lập do nước lũ.

“Hiện nay trên địa bàn xã nước ngập khoảng 120 nhà, có nhà lên cỡ 1,5m. Chúng tôi đã di dời khoảng 30 hộ ra khỏi điểm xung yếu. Hiện nay, chúng tôi đã phân công lực lượng chốt chặn các ngã đường bị ngập nước” – ông Nguyễn Quang Thống – Chủ tịch UBND xã Phổ Thuận, cho biết. 

Hiện mực nước sông Trà Câu tiếp tục dâng cao. Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Đức Phổ và chính quyền các xã, thị trấn đang tổ chức trực ban thường xuyên và cử lực lượng giúp dân chống lũ, di dời những hộ dân ở vùng trũng thấp đến nơi an toàn. 

Trang Thy

 

 

2. Người dân xã Phổ Minh đắp bờ ngăn nước lũ tràn vào khu dân cư 

 

.