Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao tặng quà cho người dân vùng lũ

12:11, 11/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11,11, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng- Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã về thăm và trao tặng quà cho người dân vùng lũ ở huyện Bình Sơn.
 
Theo đó, trao tặng 4 suất quà, mỗi suất 10 triệu đồng cho 4 hộ gia đình có nhà bị sập và người chết; 75 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho 75 hộ gia đình có nhà bị tốc mái và 210 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 210 hộ gia đình bị ảnh hưởng của cơn bão số 12 ở xã Bình Mỹ, Bình Trung, Bình Chương và Bình Nguyên.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao quà cho người dân vùng lũ Bình Sơn
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ ở huyện Bình Sơn
Tổng số tiền được hỗ trợ đợt này là 400 triệu đồng. Nguồn kinh phí này do Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân vận động kêu gọi Công ty CP Bình Minh miền Trung và Công ty CP Đầu tư khoáng sản Hợp Thành ủng hộ.
 
Được biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Bình Sơn có 1 người chết và 8 người bị thương. Mưa lũ đã làm 3 nhà sập hoàn toàn, gần 90 nhà hư hỏng, tốc mái, trên 25.000 hộ dân bị ngập sâu trong nước từ 1-2 mét. Chính quyền địa phương và các lực lượng xung kích đã di dời khẩn cấp 1.000 hộ dân ở các xã Bình Châu, Bình Chương, Bình Mỹ, Bình Minh, Bình Trung, Bình Đông…
 
Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân vùng lũ huyện Bình Sơn
Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng hỗ trợ 400 triệu đồng cho người dân vùng lũ huyện Bình Sơn
Mưa lũ cũng đã làm thiệt hại gần 600 ha lúa mùa, cây rau màu, gần 200ha keo, mía bị ngã đổ, 4 tàu cá bị chìm và hàng chục lồng bè nuôi cá lồng của ngư dân ven biển. Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng giao thông, thủy lợi, nhiều công trình điện, nước sinh hoạt, trường học, trạm  y tế bị hư hỏng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân. Tổng thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân trên địa bàn huyện ước tính trên 200 tỷ đồng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
                                                       
 

.