Từ 1-11-2017: Rượu thủ công phải dán tem và ghi nhãn theo quy định

09:10, 31/10/2017
.

Từ 1-11, Nghị định 105/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14-9-2017 quy định về hoạt động kinh doanh rượu sẽ chính thức có hiệu lực thi hành. 

 

 

Theo đó, các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu công nghiệp, rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, phân phối rượu, bán buôn, bán lẻ, bán rượu tiêu dùng tại chỗ phải có giấy phép theo quy định. Tổ chức, cá nhân sản xuất rượu thủ công bán cho doanh nghiệp có giấy phép sản xuất rượu công nghiệp để chế biến lại phải đăng ký với UBND cấp xã.

Cũng theo quy định, rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước và rượu nhập khẩu phải được dán tem và ghi nhãn hàng hóa theo quy định, trừ trường hợp rượu được sản xuất thủ công để bán cho doanh nghiệp có giấy phép sản xuất rượu công nghiệp chế biến lại. 
 
Nghị định cũng quy định rõ các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh rượu gồm: Kinh doanh rượu không có giấy phép hoặc không đúng với nội dung ghi trong giấy phép; sử dụng cồn thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn, cồn công nghiệp hoặc nguyên liệu bị cấm để sản xuất, pha chế rượu; mua bán, lưu thông, tiêu thụ các loại rượu không có tem, nhãn đúng quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc rõ ràng…
 
Thanh Hiền/Hà Nội mới

.