Trao 530 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

02:10, 19/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam", từ ngày 16- 24.10, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã tổ chức thăm và trao tặng 530 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, sáng 19.10, Hội người cao tuổi tỉnh đã đến trực tiếp thăm và tặng quà cho cụ Dương Thị Bông, 85 tuổi, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu và cụ Phạm Thị Lại, 80 tuổi, ở thôn An Thạnh 1, xã Bình Phú. Đây là hai hội viên trong số 45 hội viên ở huyện Bình Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao quà.

Thăm hỏi và trao tặng quà cho người cao tuổi ở Bình Sơn.
Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh hăm hỏi và trao tặng quà cho cụ cụ Phạm Thị Lại, 80 tuổi, ở thôn An Thạnh 1, xã Bình Phú, huyện Bình Sơn.

 

Ngoài huyện Bình Sơn, từ ngày 16.10 đến ngày 24.10, Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức thăm hỏi trực tiếp, trao tặng hơn 485 suất cho người cao tuổi  ở TP.Quảng Ngãi và các huyện còn lại.

Tổng kinh phí cho đợt trao tặng lần này là 265 triệu đồng, được vận động từ nguồn "Quỹ chăm sóc người cao tuổi" của Trung ương hội, ngân sách tỉnh, "Quỹ vì người nghèo" của UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Mỗi suất quà đồng trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt.

Trong đợt này, Ban đại diện Hội người cao tuổi cấp huyện trong tỉnh cũng đã vận động được 895 suất, mỗi suất từ 100- 500 nghìn đồng. Ở các xã phường thị trấn trong toàn tỉnh vận động được 790 suất, mỗi suất từ 100 đến 300 nghìn đồng.

 
Thăm hỏi và trao tặng quà cho người cao tuổi ở huyện Sơn Tịnh.
Thăm hỏi và trao tặng quà cho người cao tuổi ở huyện Sơn Tịnh.

 

Đây là những phần quà hết sức ý nghĩa từ Hội người cao tuổi các cấp nhân “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với người cao tuổi nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chia sẻ, làm vơi đi những mặc cảm bệnh tật, già yếu mà các cụ đang gánh chịu.


Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.