Sống thấp thỏm bên đống đổ nát do xe chở dăm tông sập nhà

02:10, 09/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đã 1 tuần sau vụ tai nạn xe tải chở dăm mất lái tông sập 4 ngôi nhà ở huyện Sơn Tịnh, cuộc sống của các hộ gia đình này đang yên ổn bỗng trở nên xáo trộn. Hiện các hộ vẫn chưa nhận được khoản đền bù nào để khắc phục, sửa chữa lại nhà cửa.
 
 
Ông Nguyễn Phúc Đạo- một trong bốn hộ gia đình bị tông sập nhà trong vụ tai nạn xảy ra vào trưa 3.10, nói như khóc: “Cả nhà người ta đang sống bình yên, tự nhiên tai nạn ở đâu rơi trúng đầu. Nguyên căn nhà rộng hơn 80m 2, giờ nhà tôi chỉ còn ở được chừng hơn 30m 2, nhiều thiết bị, đồ dùng bị dập nát, chẳng còn dùng được nữa”.
 
Chưa dừng lại ở đó, gia đình ông Đạo còn ăn ngủ không yên vì không gian nhà còn lại đang chịu những đường nứt, vỡ khá lớn do chấn động từ vụ tai nạn. “Bước vào mùa mưa rồi, nếu không khắc phục sớm thì chắc khu nhà phía sau này cũng sẽ sập luôn”- Ông Đạo lo lắng nói.
 
 
Không chỉ nhà bị tông sập, nhiều thiết bị, đồ dùng cũng bị phá nát, hư hỏng theo
Không chỉ nhà bị tông sập, nhiều thiết bị, đồ dùng cũng bị phá nát, hư hỏng theo
Gia đình bà Bùi Thị Hương- hàng xóm của ông Đạo cũng chịu chung nỗi lo. Bà Hương vốn sinh sống nhờ nghề bán hàng ăn sáng cho khách đi dọc Quốc lộ 1. Thế nhưng, từ sau khi bị xe tải đâm sập nhà, thu nhập của gia đình bà cũng bị “ách tắc” theo, bởi công việc kinh doanh bắt buộc phải dừng lại.
 
“Mấy nhà bị tông sập đều sống chủ yếu dựa vào kinh doanh, buôn bán nhỏ ngay trước nhà. Giờ bị tai nạn vầy thì làm sao mà làm ăn gì được nữa. Chúng tôi đều là nạn nhân, nhưng đang bị đơn vị có xe gây ra tai nạn ngó lơ, không thấy hỏi thăm hay bồi thường gì để hỗ trợ chúng tôi khắc phục nhà cửa”- Bà Hương bức xúc chia sẻ.
 
Bốn hộ dân bị tông sập nhà chia sẻ, ngay sau vụ tai nạn, có hai người xưng danh là người của Công ty TNHH Hào Hưng (doanh nghiệp có xe tải gây tai nạn) đến xem xét tình hình. Nhưng từ đó đến nay, doanh nghiệp này không hề cử người đến động viên hay hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.
 
Ông Nguyễn Mậu Đông- Phó trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết, theo quy trình điều tra, sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan điều tra yêu cầu người bị hại kê khai tài sản thiệt hại, sau đó sẽ mời các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định mức độ thiệt hại. “Hiện vụ án đang trong quá trình kê khai tài sản người bị hại. Sau khi thẩm định tài sản của người bị hại xong, trên cơ sở đó sẽ buộc chủ phương tiện gây ra vụ tai nạn có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại, đảm bảo không để người bị hại bị thiệt thòi ”- ông Đông cho biết.
 
Trong khi chờ, ngành chức năng vào cuộc, thì cuộc sống của các gia đình này đang bị xáo trộn từng ngày, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần. Dù vụ tai nạn trưa 3.10 không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng họ lại lo sợ thời tiết như hiện nay sẽ khiến cho vết nứt đổ của các tường nhà sẽ nghiêm trọng hơn. Nguy cơ sập nhà càng lớn thêm theo thời gian.
 
Cuộc sống của 4 hộ dân bị tông sập nhà đang bị xáo trộn nghiêm trọng. Họ vẫn chưa được nhận được sự hỗ trợ xứng đáng từ đơn vị gây nên tai nạn
Cuộc sống của 4 hộ dân bị tông sập nhà đang bị xáo trộn nghiêm trọng. Họ vẫn chưa được nhận được sự hỗ trợ xứng đáng từ đơn vị gây nên tai nạn
 
Trước đó, như Báo QNĐT đã đưa tin, trưa 3.10, trong lúc đang lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua ngã ba Hàng Da, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), xe tải chở dăm mang biển số 76C-06324 đã bất ngờ bị mất lái đâm thẳng vào 4 nhà dân nằm ven đường. Hậu quả khiến phần phía trước 4 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, nhiều đồ đạc, vật dụng bị hư hỏng.
 
Vụ tai nạn xảy ra còn khiến chị Nguyễn Thị Nhung đang ngồi ăn cơm trong nhà bị chiếc xe tông kẹt trong những đống đồ đạc đổ vỡ. Hiện sức khỏe chị Nhung đã ổn định, đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương
 

.