Không có chuyện bệnh nhân chưa tử vong đã đưa vào... nhà xác

12:10, 06/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trước thông tin nạn nhân bị tai nạn giao thông được đưa đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nhưng do không có người nhà đi cùng nên được đẩy thẳng xuống nhà xác. Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho rằng, đây là thông tin không chính xác.
 
Vụ việc bắt nguồn từ thông tin chia sẻ trên facebook của một cá nhân. Theo thông tin chia sẻ này thì chiều 5.10, một nữ nạn nhân bị tai nạn giao thông đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ngãi, nhưng sau đó lại được đưa thẳng vào nhà xác. Khi gia đình tới nhận xác thì phát hiện nạn nhân còn sống, nên yêu cầu bệnh viện tiếp tục cấp cứu.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, vào khoảng 13h45 phút ngày 5.10, chị Phan Thị T. ngụ ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) bị tai nạn giao thông được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tại đây, các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cận lâm sàng như: đo điện tim đồ, đo huyết áp và ra sức cứu chữa. Nhưng kết quả cho thấy, bệnh nhân mạch không, huyết áp không, kết quả điện tim cũng khẳng định tim nạn nhân đã ngừng đập.
 
"Lúc này bệnh nhân T. không hề có người nhà đến nhận thi thể nên bệnh viện quyết định chuyển thi thể đến nhà xác và làm thủ tục mời công an đến khám nghiệm" - ông Lân nói.

 

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, nơi xảy ra sự việc

 

 Khoảng 30 phút sau đó, có một nhóm người đến nhận là người nhà của chị T. và yêu cầu nhận lại thi thể chị T. Tại thời điểm này, người nhà của bệnh nhân khẳng định chị T. vẫn còn sống và phản ứng gay gắt, yêu cầu đưa trở lại phòng cấp cứu để cứu chữa. “Nhưng bác sĩ của Khoa giải phẫu bệnh lẫn đội ngũ bác sĩ của phòng cấp cứu khẳng định bệnh nhân đã tử vong với bằng chứng cụ thể là kết quả cận lâm sàng được đưa ra. Người nhà vẫn nhất mực không chịu”- ông Lân cho biết thêm.

 
Trước những yêu cầu của người nhà nạn nhân, bệnh viện đã đo điện tâm đồ một lần nữa thì cũng chỉ thấy là một đường thẳng, tất cả những yếu tố sinh tồn đã không còn. Trước vụ việc này, Công an huyện Tư Nghĩa đã được mời đến để khám nghiệm tử thi và xác nhận nữ nạn nhân mất trên đường đến bệnh viện với đa chấn thương (vỡ lá lách, tổn thương nội tạng, não).
 
Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế cho biết: Lãnh đạo Sở y tế đã có mặt để chia sẻ mất mát với người nhà và khẳng định không có chuyện bệnh nhân còn sống đã bị đưa đến nhà xác. Chúng tôi chỉ đạo bệnh viện giải thích cho người nhà nhiều lần. Đồng thời, mời công an tham gia khám nghiệm tử thi để có kết quả khách quan nhất.
 
“Sau khi nhận được kết luận của cơ quan pháp y cùng với giải thích của phía bệnh viên cũng như sở Y tế, người nhà đã không còn bức xúc và đồng ý đưa xác nạn nhân về lo hậu sự- Ông Nguyễn Tấn Đức nói.
 
Bài, ảnh: Trà Giang- An Điền
 

 


.