Đoạn đường khổ ải

05:10, 11/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đoạn đường từ chợ mới Tịnh Hà đến mộ chí sĩ yêu nước Phạm Tuân, nằm trên tuyến Quốc lộ 24B, đoạn qua xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông trong nhiều tháng qua.

TIN LIÊN QUAN

Mặt đường bị bong tróc, xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà chi chít. Mặc dù là đường nhựa, nhưng hiện trạng lại bùn lầy, nhầy nhụa. Đường xuống cấp dẫn đến nắng bụi, mưa bùn, khiến người dân sống dọc hai bên đường và người lưu thông qua lại vô cùng khổ sở, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.


Tại khu vực dưới cầu vượt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện một ao nước lớn, tuy nhiên thay vì tìm cách san lấp, đơn vị thi công lại dùng tôn làm rào chắn, ngăn không cho xe cộ lưu thông qua khu vực này. Cách làm tạm thời này rất sơ sài, ban đêm không có đèn tín hiệu báo cho người đi đường biết, vô hình chung trở thành "cái bẫy", gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Một người dân sống bên đường cho biết: Vì đoạn đường này hư hỏng nặng, nên có rất nhiều vụ xe va quẹt xảy ra tại đây. Đường nhựa nhưng lại nắng bụi, mưa bùn. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm sửa chữa khắc phục, chứ cứ như thế này thì người dân quá khổ.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà Trần Hồng Long, cho biết: Trong thời gian dài, lưu lượng xe ô tô tải vận chuyển vật liệu phục vụ xây dựng Trung tâm huyện Sơn Tịnh mới và đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi lưu thông qua đây khá nhiều, khiến đoạn đường này bị xuống cấp nghiêm trọng. Xã cũng thường xuyên làm việc với Ban Quản lý dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng về vấn đề này, song việc khắc phục, sửa chữa cũng rất chắp vá. Sắp tới đây, trong cuộc họp tiếp xúc cử tri, chúng tôi sẽ kiến nghị vấn đề này lên cấp trên, hoặc sẽ gửi văn bản lên Sở GTVT.

Đại diện Hạt Quản lý đường bộ huyện Sơn Tịnh, cho biết: Đoạn đường bị xuống cấp kéo dài khoảng 500m. Hiện chúng tôi cũng đang tiến hành sửa chữa tạm thời đoạn đường trên. Biết là đoạn đường đang xuống cấp nghiêm trọng, nhưng quyền hạn của chúng tôi chỉ có trách nhiệm khắc phục, sửa chữa. Còn việc làm mới thuộc về BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.