Cùng con cai nghiện

02:10, 21/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tấm lòng của người mẹ, bà M.P phường Trần Hưng Đạo và bà V.T.H, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã kiên nhẫn, chịu đựng cùng con cai nghiện. Giờ đây, con của họ đã thoát ra khỏi ma túy và trở về với cuộc sống đời thường, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của những người mẹ.

Nước mắt những người mẹ


Bà V.T.H không giấu được niềm vui khi đứa con trai duy nhất của mình vừa cai nghiện thành công. Bà H kể, cách đây hơn 2 năm, anh H.N.T con trai bà “dính” vào ma túy. Ban đầu biết con nghiện ngập, bà H dường như bất lực. Thương con, bà chỉ biết khóc, nhưng rồi bà quyết tâm tìm mọi cách để giúp con cai nghiện. “Hồi đó nó cứ đi hoài không về nhà. Mình khuyên răn thế nào nó cũng không nghe. Mình rong ruổi khắp nơi đi tìm...”, bà H chia sẻ. Sự kiên trì của bà rồi cũng có kết quả.

Cũng từ tình thương đó mà đứa con biết hối cải, tự về nhà thú nhận và mong mẹ giúp mình từ bỏ ma túy. Để cai nghiện cho con, bà đã tìm hiểu thông tin về ma túy qua sách báo và đến hỏi bác sĩ. Sau đó, bà quyết định chuyển con đến chỗ “tách biệt” để cùng con cai nghiện. “Những ngày đó vất vả lắm, mình với cháu phải ở nhà của bà con và nhờ họ giúp. Những lúc cháu lên cơn, hầu như không làm chủ được bản thân rồi đập phá, quằn quại. Mình vừa khuyên, vừa khóc rồi cháu cũng hiểu ra và quyết tâm cai. Đến bây giờ, mình đã yên tâm, vì cháu đã vượt qua chính mình”, bà H tâm sự.

Giống như câu chuyện của mẹ con bà H, chị M.P ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), cũng từng hết nước mắt khi cậu con trai duy nhất là L.H.N của mình rơi vào con đường nghiện ngập. Cách đây hơn 3 năm, vì ham chơi và giao du với những người bạn không tốt, nên N đã sa vào con đường nghiện ma túy. Thấy thế, chị M.P đã tìm mọi cách khuyên con đi cai nghiện. “Mình khóc với nó nhiều lắm! Có những hôm tìm được nó về nhà, mình không la rầy mà nhẹ nhàng khuyên con đi cai nghiện. Rồi như nó hiểu lòng mình, nên đồng ý. Sau hơn một năm cai nghiện, giờ cháu đã bỏ được ma túy rồi!”, chị P bồi hồi nhớ lại.

Hạnh phúc mỉm cười

Niềm vui của vợ chồng bà H như được nhân đôi, khi anh T không chỉ cai nghiện thành công, giờ còn phụ gia đình làm kinh tế. “Sau khi hết nghiện, cháu hầu như không giao du với bạn bè xấu, mà chú tâm làm ăn. Gia đình có cơ sở nhỏ thu mua phế liệu, nên cháu cũng đầu tắt mặt tối với công việc và hiện tại vợ chồng tôi cũng phần nào yên tâm”, bà H vui vẻ nói. Với bà H, con mình từ bỏ được ma túy giống như cháu được sống lại thêm một lần nữa.

Còn chị M.P, sau khi giúp con cai nghiện thành công, chị quyết tâm giữ con ở nhà và cho cháu theo học ngành may của mình. Sau ba tháng học nghề, chị quyết định cho cháu vào TP.Hồ Chí Minh để nâng cao tay nghề. Chị P chia sẻ “Vào trong đó, cháu được gửi ở với các cậu, các dì, nên mình cũng yên tâm. Giờ cháu cũng chí thú làm ăn. Vài năm sau, khi cháu thành thạo nghề may, tôi sẽ hướng cháu về Quảng Ngãi và mở tiệm để cháu lập nghiệp. Cứ hai tháng một lần, vợ chồng tôi lại vào TP.Hồ Chí Minh thăm cháu và cùng đi du lịch. Có như vậy mới giúp cháu quên đi những ngày tháng không tốt, để làm lại cuộc đời”.

Bằng tấm lòng cao cả, vị tha của người mẹ, chị M.P, bà H đã giúp con mình thoát ra khỏi những năm tháng tăm tối và làm lại cuộc đời...


ĐÌNH DIỆU
 


.