239 ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt giữ được về nhà

08:10, 06/10/2017
.

Ngày 6-10, tại cảng PTSC (Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận 239 ngư dân bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ.
 

 

Các ngư dân trở về sáng 6-10 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Các ngư dân trở về sáng 6-10 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Số ngư dân trên thuộc các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu được tàu CSB 8001 (Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3) đưa từ Indonesia về. 
 
Trong số 239 ngư dân trên, Bà Rịa - Vũng Tàu có số lượng đông nhất với 112 người.
 
Sau khi tiếp nhận, Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao các ngư dân cho lực lượng chức năng và đại diện các địa phương. 
 
Riêng các ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị phối hợp lực lượng chức năng để thẩm vấn, xác minh sự việc.
 
Trước đó vào tháng 6-2017, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận hơn 600 ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt giữ và trả về do vi phạm vùng biển nước bạn khi đánh bắt hải sản.
 
Đại tá Phạm Văn Phong, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đa số ngư dân trả về là nạn nhân của thuyền trưởng, họ chỉ đi theo tàu đánh bắt cá.
 
Trong số những ngư dân này, có cả những thuyền trưởng đã bị nước bạn phạt tù, nay mãn hạn trở về. Với những thuyền trưởng vi phạm sẽ bị tịch thu bằng thuyền trưởng. 
 
Bộ đội biên phòng và ngành chức năng đã và sẽ yêu cầu chủ phương tiện, thuyền trưởng cam kết không đánh bắt vi phạm vùng biển nước bạn.
 
"Những thuyền trưởng vi phạm sẽ bị nước bạn phạt tù từ sáu tháng đến ba năm", đại tá Phong thông tin.
 
Theo Báo Tuổi trẻ

.