Sạt lở núi tại huyện Tây Trà

07:09, 30/09/2017
.

(Baoquangngai.vn) – Chưa vào mùa mưa, nhưng tại Tỉnh lộ 622B đoạn qua thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà đã xuất hiện tình trạng sạt lở núi, đe dọa đến tính mạng của  người tham gia lưu thông.
 
Những ngày qua, trên địa bàn huyện Tây Trà thường xuyên có mưa dông vừa đến mưa to, đã gây sạt lở đất, đá trên Tỉnh lộ 622B đoạn qua thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh.
 
Ghi nhận tại hiện trường, nhiều tảng đá to nằm ngổn ngang, án binh bất động dưới nền đường, trên đỉnh núi vẫn còn nhiều tảng đá chực chờ, có nguy cơ đổ ập xuống bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này. 
 
Anh Hồ Văn Quang, một người dân sống gần điểm sạt lở cho biết: Cách đây 1 tuần, trong lúc đang nghỉ trưa, anh giật mình tỉnh giấc vì âm thanh của đất đá đổ ập xuống đường. Anh Quang cùng mọi người chạy ra thì thấy đất, đá rơi vãi xuống đường. Cũng may lúc ấy không có người và phương tiện đi qua. 
 
“Không hiểu sao sạt lở đã xảy ra 1 tuần rồi mà không thấy ai đến kiểm tra, khắc phục? Lo nhất là trẻ con đi bộ đi học, lở mấy tảng đá kia mà tiếp tục rơi xuống thì đè chết”- anh Quang bày tỏ.
 
 
Những tảng đá to nằm ngổn ngang trên tuyến Tỉnh lộ 622B đoạn qua xã Trà Lãnh.
Những tảng đá to nằm ngổn ngang trên tuyến Tỉnh lộ 622B đoạn qua xã Trà Lãnh.
 
Điều đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông. Vào ban đêm, tầm nhìn hạn chế lại không có điện chiếu sáng nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao nếu không khắc phục kịp thời.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Trà Hoàng Như Lâm cho biết: Tỉnh lộ 622B thuộc Sở GT - VT quản lý. Huyện cũng đã báo cáo cho sở để có phương án khắc phục. Hiện nay, tuyến đường này đang được triển khai thi công nâng cấp mở rộng. Do ảnh hưởng của thời tiết xấu trong tuần qua, trên địa bàn huyện có mưa và gây sạt lở.
 
UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường xác định lý trình nơi sạt lở, đồng thời cắm biển báo nguy hiểm để người và phương tiện quan sát, cảnh giác khi đi qua đoạn đường này, nhằm tránh tai nạn xảy ra. 
 
Cũng theo ông Lâm, theo khảo sát thì toàn huyện có 8 điểm có nguy cơ sạt lở trong mùa mưa lũ năm nay, ở 7 xã, với khoảng 178 hộ và 730 nhân khẩu bị ảnh hưởng.
 
Giám đốc Sở GT - VT  Hà Hoàng Việt Phương cho hay, Sở đã chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường để đo đạc khối lượng sạt lở, sẽ nhanh chóng triển khai phương án thu gom đất đá, thông tuyến giao thông để tránh nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.