Tỉnh lộ 624 xuống cấp nghiêm trọng

06:08, 16/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nền đường bị bong tróc, nhiều điểm tạo ra ổ gà, ổ voi, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, ngày nắng thì bụi bay mù mịt, mưa thì bùn lầy nhếch nhác. Đó là tình trạng hiện nay của tuyến Tỉnh lộ 624, đoạn từ TP.Quảng Ngãi đến trung tâm huyện Nghĩa Hành.

TIN LIÊN QUAN

Tỉnh lộ 624 là tuyến giao thông huyết mạch nối hai huyện Minh Long và Nghĩa Hành với TP.Quảng Ngãi, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông. Thế nhưng, hơn một năm qua tuyến đường này trở nên hư hỏng nghiêm trọng, khiến giao thông rất khó khăn.

Xuống cấp

Hiện nay, nền đường toàn tuyến từ điểm cuối đường Nguyễn Công Phương đến huyện Minh Long hư hỏng nặng (ngoại trừ những đoạn mới được đầu tư hoặc sửa chữa), với hàng trăm ổ gà, ổ voi trên đường. Xuống cấp nặng nhất là đoạn từ cầu Xóm Xiếc đến trung tâm thị trấn Chợ Chùa. Nhiều đoạn mặt đường nham nhở, nền đường vỡ toạc, tạo ra những hố sâu rất nguy hiểm đối với phương tiện tham gia giao thông.

Nền đường Tỉnh lộ 624 hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động giao thương nên cần sớm đầu tư.
Nền đường Tỉnh lộ 624 hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động giao thương nên cần sớm đầu tư.


Không chỉ nền đường, mà hệ thống rãnh dọc thoát nước hai bên tuyến không có, hoặc những đoạn có thì bị hư hỏng dẫn đến mỗi khi mưa lớn nước không thoát kịp tràn ra nền đường, tạo thành những “khúc sông”. Bên cạnh đó, các cầu trên tuyến đường này cũng bị hư hỏng, nhất là phần mố cầu như cầu Bến Đá, cầu Dài. Theo thống kê của Sở GTVT, toàn tuyến diện tích nền đường bị hư hỏng gần 26.500m2.
 

“Mỗi lần tiếp xúc cử tri hoặc đối thoại với người dân, họ phản ánh vấn đề đầu tư xây dựng mới tuyến đường TP.Quảng Ngãi-Chợ Chùa nhiều lần, nhưng chúng tôi cũng chỉ tiếp thu kiến nghị và đề nghị lên tỉnh chứ chẳng còn cách nào khác. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Nghĩa Hành bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội và người dân không “mệt mỏi” mỗi khi đi lại trên đường, tỉnh cần sớm đầu tư dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường này”.
Bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành PHAN BÌNH

Được biết, nền đường Tỉnh lộ 624 được thiết kế chủ yếu là kết cấu đá dăm láng nhựa (kết cấu hở), được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 2000, nên qua thời gian khai thác dẫn đến hư hỏng cục bộ, mỗi khi có mưa lớn cộng với phương tiện có tải trọng lớn di chuyển, khiến cho kết cấu nền đường vốn tạm bợ nhanh chóng xuống cấp.

Ông Nguyễn Hùng, ở xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) bức xúc: “Ngay trước nhà tôi (đoạn qua chợ Đại An-PV) đường hư hỏng triền miên, nắng thì bụi, mưa thì bùn lầy, ao tù nhếch nhác. Tôi bán nước mía, cà phê kiếm sống, nhưng thu nhập cả năm nay giảm hẳn, vì rất ít khách, do ngay trước quán nhiều ổ voi choáng hết cả mặt đường”.

Cần sớm đầu tư

Tỉnh lộ 624 bị hư hỏng nặng đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, do đường hư hỏng, nên việc thu hút đầu tư của hai huyện Nghĩa Hành và Minh Long cũng gặp không ít khó khăn. Được biết, vào tháng 8.2014, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường Quảng Ngãi - Chợ Chùa và đã được Sở KH&ĐT thẩm định dự án. Đến tháng 10.2016, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng đường TP.Quảng Ngãi-Chợ Chùa. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được đầu tư.

Bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành Phan Bình cho biết, tuyến đường bị hư hỏng nặng, nên việc lưu thông của người dân và các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn huyện gặp khó khăn.

Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương cho biết, trong khi tỉnh chưa bố trí vốn đầu tư dự án nâng cấp mở rộng đường Quảng Ngãi-Chợ Chùa, trước mắt ngành sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục ngay một số hư hỏng, đảm bảo giao thông tạm thời, để người dân đi lại an toàn. “Hiện nay, mật độ và lưu lượng giao thông trên tuyến đường rất lớn, nhưng hiện trạng đường hiện tại không đáp ứng được nhu cầu giao thông, nên thường xuyên ách tắc và tai nạn giao thông. Ngoài ra, theo chủ trương của tỉnh đến năm 2020, huyện Nghĩa Hành sẽ trở thành huyện nông thôn mới, do đó việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường rất cần thiết, để góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân”, ông Phương nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.