Tiên phong giúp nạn nhân chất độc da cam

02:08, 08/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin xã Đức Chánh được UBND huyện Mộ Đức đánh giá cao về những thành tích trong hoạt động. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2017, Hội đã kêu gọi, vận động được hơn 100 triệu đồng để giúp đỡ các nạn nhân.

Hết lòng vì các nạn nhân

Theo lời giới thiệu của Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin huyện Mộ Đức Phan Văn Xuyến, chúng tôi ghé về xã Đức Chánh để cùng thực hiện các chương trình nhân ngày vì NNCĐDC/Dioxin. Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – Chủ tịch hội cho hay: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tích cực vận động, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để giúp đỡ NNCĐDC/Dioxin. Giờ chúng tôi đang lên danh sách và chuẩn bị quà để trao tặng cho các nạn nhân".

Ông Lê Bông vui mừng khi nhận được bò hỗ trợ từ Hội NNCĐDC/Dioxin xã trao tặng.
Ông Lê Bông vui mừng khi nhận được bò hỗ trợ từ Hội NNCĐDC/Dioxin xã trao tặng.


Ông Lê Bông (61 tuổi), thôn 4 là một trong những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thấy vậy, bà Lan cùng với các hội viên bàn xét và quyết định trao cho ông một con bò giống để phát triển kinh tế. Nhờ có “cần câu cơm”, nên ông Bông có thêm động lực trong cuộc sống: “Nếu không có sự quan tâm của Hội thì tôi cũng không biết xoay xở như thế nào? Con cái thì có gia đình hết, với lại kinh tế của chúng còn nhiều khó khăn, nên không giúp được nhiều. Hội mới trao tặng con bò để làm kế sinh nhai, tôi sẽ cố hết sức để chăm sóc”, ông Bông tâm sự.

Ông Đặng Thanh Vũ, thôn 3 cũng là một trong những NNCĐDC thuộc diện khó khăn của xã. Tuy nhiên, ông luôn là một trong những hội viên rất tích cực trong việc kêu gọi, vận động các mạnh thường quân giúp đỡ nạn nhân da cam. Chính vì lẽ đó mà ông được Hội NNCĐDC xã “quan tâm” và trao tặng cho ông một con bò giống để phát triển kinh tế. Nhờ đó mà giờ đây, vợ chồng ông có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Cộng đồng đều chung tay

 Để có được những thành công như vậy là nhờ cả hệ thống chính trị và bà con nhân dân đều đồng lòng vào cuộc. Đặc biệt, mỗi lúc đi vận động các nhà hảo tâm, bản thân bà Lan và các chi hội trưởng ở từng thôn đều phải cùng tham gia mới mang lại hiệu quả.

Ông Nguyễn Thanh Hồng – Chi hội trưởng Hội NNCĐDC/Dioxin thôn 6 là một trong những người tích cực với công tác vận động, quyên góp. Tuy là người “đầu tắt mặt tối” với nhiều công việc, nhưng ông vẫn dành thời gian để cùng mọi người đến từng nhà, gõ từng cửa để kêu gọi các doanh nghiệp, bà con cùng hỗ trợ. “Vì họ là những người mất hoàn toàn sức lao động, nên mình phải ra tay giúp đỡ mới phần nào giúp họ vượt qua những nỗi đau mà họ đang gánh chịu. Chúng tôi không nề hà những khó khăn và luôn sẵn sàng để giúp đỡ họ”, ông Hồng chia sẻ.

Theo các hội viên, hầu hết cán bộ, lãnh đạo ở địa phương đều chung tay và làm hết sức vì các NNCĐDC. Họ luôn tìm các “đầu mối” như ở TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và TP.Quảng Ngãi để có nguồn hỗ trợ. Ông Đoàn Văn Bảy – Bí thư Đảng ủy xã Đức Chánh, cho biết: “Kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân da cam là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, nên Đảng ủy rất quan tâm và có nghị quyết chỉ đạo thực hiện. Từ đó đã kêu gọi được rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân khắp nơi cùng giúp đỡ. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác này”.

Bài, ảnh: MẠNH KHOA
 


.