Thông tin tiếp về việc nhiều hộ dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường

10:08, 03/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau nhận được phản ánh của người dân ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Phước (Nghĩa Hành) về việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, Công ty CP và Dịch vụ Điện Nghĩa Hành đã tiến hành kiểm định lại chỉ số điện tại các công tơ, đồng thời có câu trả lời về nguyên nhân.
 
 
Theo thống kê của Công ty CP Điện và Dịch vụ Nghĩa Hành, trong tổng số 247 hộ dân sử dụng điện tại Trạm số 6, thôn Thuận Hòa thì có đến 80% hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 trong tháng 6. Còn lại 20% chỉ tăng nhẹ hoặc không tăng. Cụ thể, tổng số tiền điện trong tháng 6 của các hộ dân này là gần 82 triệu đồng, tăng 37 triệu đồng so với tháng 5.

 

Theo Công ty CP Điện và dịch vụ Nghĩa Hành, tiền điện trong tháng 6 của 247 hộ dân tăng cao có thể là do người dân sử dụng điện nhiều hơn bình thường
Theo Công ty CP Điện và dịch vụ Nghĩa Hành, tiền điện trong tháng 6 của 247 hộ dân tăng cao có thể là do người dân sử dụng điện nhiều hơn bình thường.
 
Ông Phạm Thành Trung- Giám đốc Công ty CP Điện và Dịch vụ Nghĩa Hành cho biết, nguyên nhân hóa đơn tiền điện trong tháng 6.2017 tăng vọt có thể là do người dân sử dụng nhiều hơn các tháng trước. Ông Trung cũng khẳng định không có việc sai sót trong khi ghi chỉ số điện cũng như công tơ điện chạy sai số. Bởi định kỳ, việc kiểm định công tơ đều do Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện.
 
Lịch ghi điện hàng tháng và kiểm định đồng hồ đều gởi về xã để thông báo cho người dân. Tuy nhiên, ông Trung cũng cho biết nếu người dân có yêu cầu kiểm định lại công tơ điện, Công ty sẽ mời một đơn vị độc lập để kiểm định.
 
Trước đó, vào ngày 31.7, Báo Quảng Ngãi điện tử đã có bài viết “Nhiều hộ dân bức xúc vì hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường”, phản ánh việc các hộ dân ở xã Hành Phước phải đóng tiền tiện tháng 6.2017 cao gấp 2-3 lần so với những tháng khác.
 
Tin, ảnh: An Điền

.