Làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người

09:08, 13/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Công an Quảng Ngãi vừa bắt đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy (31 tuổi), ở số nhà 126/2/5 đường Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi về hành vi lừa đảo, làm giả rất nhiều loại giấy tờ.
 
Qua kết quả điều tra xác định của cơ quan CSĐT đã xác định, Lê Thị Mỹ Thùy là người đã có 1 tiền án về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” và đã 1 lần bị xử lý hành chính về hành vi “Sử dụng con dấu giả”. Đáng lẽ Thùy phải coi đây là bài học, không tái phạm nữa. 
 
Thế nhưng, Thùy lại tiếp tục lợi dụng nhu cầu xin việc của nhiều người, nhất là vào ngành y tế để lừa đảo chiếm đoạt tiền của họ. Không có khả năng để “chạy” việc làm, không phải là người có chức vụ, quyền hạn và trách nhiệm để giải quyết việc làm nhưng để nhằm chiếm đoạt được tài sản của người khác, Thùy đã tự giới thiệu mình có quen biết nhiều người và có khả năng chạy việc làm.

 

Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy
Đối tượng Lê Thị Mỹ Thùy
Thùy đã nhận “chạy” việc cho nhiều người vào cơ quan nhà nước như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Để những người cần việc làm tin tưởng Thùy “chạy” được việc làm là thật mà giao tiền, Thùy nói người xin việc làm hồ sơ và hướng dẫn các thủ tục giấy tờ của hồ sơ xin việc đưa cho Thùy. Những người xin việc đã giao đủ hồ sơ xin việc cho Thùy nhưng Thùy không đem nộp đến các cơ quan như đã hứa hoặc đối phó bằng cách gửi hồ sơ cho bộ phận hoặc những người không có liên quan để tiếp nhận hồ sơ xin việc. 
 
Đến thời gian mà Thùy hứa hẹn với người xin việc sẽ có quyết định tuyển dụng để đi làm, Thùy đã làm giả các quyết định tuyển dụng viên chức giả, Thùy tạo niềm tin bằng việc dẫn người xin việc đến trực tiếp trụ sở cơ quan để nhận quyết định. Đến ngày nhận công tác Thùy cũng dẫn người có quyết định đến trụ sở cơ quan nhưng Thùy lấy các lý do như người xin việc chưa đủ thời gian đóng bảo hiểm, phải chờ Thùy chạy cho đủ thời gian; Phòng Tổ chức của cơ quan chưa sắp xếp được nhân sự hay chờ Bệnh viện Sản nhi đi vào hoạt động thì sẽ có quyết định đi làm…
 
Với thủ đoạn trên, Thùy đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 4 trường hợp với tổng số tiền 855 triệu đồng. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Mỹ Thùy về tội danh nêu trên. 
 
Do Thùy đang có con nhỏ, nên được áp dụng biện pháp ngăn chặn “Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú”. Tuy nhiên, trong thời gian này Lê Thị Mỹ Thùy tiếp tục thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và 4 hợp đồng chuyển nhượng tài sản bán cho các bị hại để chiếm đoạt tài sản.
 
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị ai là nạn nhân bị Lê Thị Mỹ Thùy lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa trình báo với cơ quan chức năng thì đến Cơ quan CSĐT(PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi (địa chỉ số 174 Hùng Vương, TP. Quảng Ngãi) để phối hợp điều tra, giải quyết.
 
Th.Nhị
 

.