Gần 25 năm lo chuyện của tổ dân phố

10:08, 06/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhắc đến tổ trưởng dân phố Phạm Quỳnh Anh, người dân ở tổ dân phố 19, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng, bởi ông là người gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc chung.   
   
Vốn là người năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng, từ năm 1993 đến nay, được sự tín nhiệm cao của nhân dân tổ dân phố 19, ông Anh gắn bó với cái nghiệp "tổ trưởng" đến ngày hôm nay. Với quan niệm "Mình làm tốt, nói dân mới tin", trong công việc của tổ dân phố, ông luôn chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng, thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch, với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra", tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Từ ngày làm tổ trưởng đến nay, ông như một chiếc cầu nối bắt nhịp cho chính quyền phường đến gần hơn với bà con nhân dân tổ dân phố số 19. Và ngược lại, cũng là một cánh tay giúp tổ dân phố 19 tích cực tham gia và chủ động hưởng ứng rất nhiều phong trào, mục tiêu mà đảng ủy, UBND phường đề ra.

Ông Phạm Quỳnh Anh thông tin bằng loa cầm tay đến người dân trong tổ dân phố. ảnh: V.Đ
Ông Phạm Quỳnh Anh thông tin bằng loa cầm tay đến người dân trong tổ dân phố. ảnh: V.Đ


Những năm trước, ở 2 dãy nhà khu dân cư nơi ông làm tổ trưởng tổ dân phố, nước sinh hoạt của bà con bị ứ đọng, ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc. Ông Anh xin chủ trương của phường, vận động người dân đóng góp kinh phí làm hệ thống thoát nước sinh hoạt. Năm 2015 và 2016, ông cùng với chủ đầu tư đến từng nhà dân, để vận động người dân sống dọc theo tuyến đường Tô Hiến Thành và đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công hoàn thành hai tuyến đường này theo đúng tiến độ.

Là người tổ trưởng luôn trăn trở với nỗi vất vả của người dân, ông đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách trong tổ dân phố, để giúp đỡ họ được hưởng các chế độ một cách thuận lợi nhất. Không chỉ tận tình hướng dẫn các đối tượng làm các thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, ông còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi khi họ ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách, để tham mưu cho đảng ủy, chính quyền địa phương được sâu sát hơn. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Trong công tác và trong sinh hoạt đời thường, ông luôn trăn trở, suy nghĩ rằng mình lúc nào cũng phải luôn giữ vững, phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ. Hình ảnh người tổ trưởng đi đến từng nhà nhắc nhở các hộ gia đình giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, treo cờ Tổ quốc nhân ngày kỷ niệm lớn của đất nước; vận động mọi người đóng góp vào quỹ "Vì người nghèo", quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ khuyến học của phường... đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở tổ dân phố nơi đây. Trong gia đình, ông luôn hoàn thành tốt vai trò của người chồng, người cha và người ông mẫu mực.

Với suy nghĩ, muốn người dân làm và nghe theo mình thì, trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, do đó ông luôn cố gắng xây dựng đời sống kinh tế ngày một phát triển, để bảo đảm cuộc sống ấm no cho gia đình, dạy bảo con cháu những điều hay lẽ phải, lấy phẩm chất đạo đức làm chuẩn mực của cuộc sống. Vì vậy, bản thân ông và mọi người trong gia đình luôn được nhân dân trong tổ dân phố quý mến. Bà Đào Thị Hạnh, ở tổ dân phố 19, phường Trần Phú nhận xét: Tôi chưa thấy người tổ trưởng dân phố nào có lòng nhiệt tình như ông Anh, mọi việc của tổ ông đều triển khai thực hiện hết sức chu đáo.

Văn Đạo
 


.