Đề nghị hỗ trợ giảm giá vé tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn cho nhân dân huyện đảo

03:08, 19/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi Báo Quảng Ngãi điện tử phản ánh về việc tăng giá vé tàu khách cao tốc tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại, Thường trực Huyện ủy Lý Sơn đã có văn bản yêu cầu UBND huyện có văn bản đề nghị và tổ chức làm việc ngay với các sở, ngành chức năng của tỉnh và các chủ phương tiện vận tải về vấn đề này, để bảo đảm giá vé phù hợp với tình hình thực tế.

TIN LIÊN QUAN

Tuyến  giao thông thủy nội địa Sa Kỳ - Lý Sơn có 11 tàu khách hoạt động vận chuyển hành khách (trong đó có 1 tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 ), nguyên trước đây giá vé đi lại trên chuyến cao nhất là 110.000 đồng (trừ tàu siêu tốc Chín Nghĩa 150.000 đồng ). Tuy nhiên , trong thời gian gần đây các tàu khách đồng loạt nâng giá vé bán lên 120.000 đồng, thậm chí có tàu nâng giá vé lên đến 135.000 đồng (tàu Lý Sơn và Biển Đông). 
 
Theo văn bản của UBND huyện Lý Sơn gửi các sở, ngành chức năng thì, với mức giá vé như hiện tại là quá cao so với nhu cầu đi lại của hành khách, nhất là đối với những hành khách thường xuyên đi lại trên tuyến và bà con nhân dân Lý Sơn, trong khi đó các tàu khách vẫn chưa nâng cao chất lượng và dịch vụ phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu xăng dầu vẫn giữ ở mức ổn định. 
 
Mặt khác, qua nhiều lần tiếp xúc cử tri, cử tri huyện Lý Sơn phản ánh các cấp chính quyền cần quan tâm hỗ trợ giảm giá vé đi lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn cho bà con nhân dân huyện đảo Lý Sơn và cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện đi lại trên tuyến này. 
 
Chính vì vậy, để giảm bớt một phần chi phí cho hành khách và nhất là người dân Lý Sơn đi lại trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn, UBND huyện đề nghị: Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi quan tâm làm việc cụ thể với các chủ tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn để có biện pháp, chính sách hỗ trợ giảm giá vé hoặc điều chỉnh lại giá vé cho phù hợp với thực tế cho hành khách và người dân Lý Sơn đi lại trên tuyến.
 
Đặc biệt, đối với các phương tiện tàu khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn đã áp dụng giá vé trên 130.000 đồng, đề nghị Sở Giao thông vận tải quan tâm có chính sách giảm giá vé từ 15-20% cho người dân Lý Sơn, cán bộ, công chức và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện đi lại trên tuyến này.
 

 

Việc tăng gái vé thời gian qua khiến nhiều người dân Lý Sơn và du khách tỏ ra bức xúc
Việc tăng giá vé thời gian qua khiến nhiều người dân Lý Sơn và du khách tỏ ra bức xúc
 
Chỉ tính từ tháng 3.2017 đến nay, huyện Lý Sơn ít nhất 3 lần có văn bản gửi Sở GTVT và Sở Tài chính kiến nghị giảm giá vé tàu khách tuyến Lý Sơn-Sa Kỳ và ngược lại. Tuy nhiên giá vé không giảm mà còn được cho phép điều chỉnh tăng cao hơn so với trước khi kiến nghị từ 5.000-20.000 đồng/vé/khách.
 
Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy cho biết: Không phải đến lần tăng vé vừa qua mà trước đó, khi giá vé còn ở mức 110.000 đồng/vé/khách tại đầu cảng Lý Sơn và 115.000 đồng/vé/khách bán tại đầu cảng Sa Kỳ, chúng tôi cũng đã thấy cao. Vì vậy tại nhiều cuộc họp Huyện ủy cũng đã có ý kiến và văn bản gửi các cấp ngành của tỉnh đề nghị điều chỉnh giảm giá.
 
“Đề nghị các sở, ngành chức năng tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Lý Sơn để trao đổi, thống nhất về việc tăng giá vé tàu khách cao tốc tuyến Lý Sơn- Sa Kỳ và ngược lại, không để tình trạng bức xúc, gây dư luận trong nhân dân và du khách như thời gian vừa qua”- Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy đề nghị. 
 
Bảo Ngọc

.