Ấm lòng những bữa sáng yêu thương

03:08, 20/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm chia sẻ bớt những khó khăn với các cụ già tàn tật, nghèo khó, neo đơn trên địa bàn xã, Xã đoàn Bình Thới (Bình Sơn) đã chung tay, góp sức tổ chức chương trình “Bữa sáng yêu thương”, mang những bát cháo, suất cơm đến trao tận tay từng người.

Mới 5 giờ 30 phút, nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên xã Bình Thới đã bắt đầu tỏa đi khắp các quán ăn để mua bún, cháo, mì Quảng... rồi sắp xếp ngay ngắn vào giỏ, bắt đầu hành trình trao “Bữa sáng yêu thương” đến với 11 mảnh đời khó khăn trên địa bàn xã. Là kỹ sư xây dựng với công việc khá bận rộn, nhưng khi nghe Xã đoàn Bình Thới kêu gọi đoàn viên chung tay mang những suất ăn sáng đến cho người nghèo, Đỗ Minh Nghĩa, liền đồng ý ngay. Sau khi hoàn thành việc trao “bữa sáng yêu thương” cùng các đoàn viên thanh niên, Nghĩa tiếp tục vội vã đến công ty làm việc cho kịp giờ.

 Những bữa sáng đong đầy yêu thương do các bạn đoàn viên thanh niên Đoàn xã Bình Thới mang đến trao tận nhà, đã giúp những mảnh đời kém may mắn thêm ấm lòng.
Những bữa sáng đong đầy yêu thương do các bạn đoàn viên thanh niên Đoàn xã Bình Thới mang đến trao tận nhà, đã giúp những mảnh đời kém may mắn thêm ấm lòng.


Bí thư Xã đoàn Bình Thới Lê Kinh Đô – người sáng kiến ra chương trình “Bữa sáng yêu thương”, cho biết: “Khi sinh hoạt trong câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện xanh và tham gia thực hiện chương trình nồi cháo yêu thương tại bệnh viện huyện, tôi chợt nảy ra ý tưởng mang những suất ăn sáng yêu thương đến với những người nghèo, tàn tật trên địa bàn, những người vì hoàn cảnh, kinh tế eo hẹp, nên thường bỏ bữa sáng. Rồi cứ thế, chương trình nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các bạn và thực hiện từ năm 2015 đến nay”.

Từ phục vụ suất ăn sáng cho 3 mảnh đời lúc mới phát động, đến nay chương trình “Bữa sáng yêu thương” của Xã đoàn Bình Thới đã thực hiện việc trao bữa sáng 2 bữa/tuần cho 11 trường hợp. Kinh phí duy trì chương trình do các đoàn viên thanh niên huy động các “mạnh thường quân” và tự bỏ tiền ra đóng góp.

Cụ Nguyễn Thị Lan, ở xóm 8, thôn Giao Thủy cảm động bảo: “Hồi nào giờ ở nhà, khó khăn quá, nên đâu có thói quen ăn sáng. Nhưng giờ, các cháu thanh niên mang đồ ăn sáng đến tận nhà, tôi mừng lắm. Mừng hơn nữa là các cháu còn lắng nghe rồi mua đồ ăn theo sở thích của mình. Đến nơi còn lấy tô, chén, muỗng lấy thức ăn ra bảo mình ăn. Tình cảm lắm!"...


 Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN

 


.