Những chính sách có hiệu lực từ tháng 8/2017

08:07, 31/07/2017
.

Tăng lương hưu và trợ cấp cho hàng loạt đối tượng; Tăng mức phạt đối với nhiều lỗi vi phạm giao thông... là một số chính sách sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.

 
Tăng mức phạt đối với nhiều lỗi vi phạm giao thông

Bắt đầu từ ngày 1/8, người đi đường không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, đi sai làn đường, đi xe trên vỉa hè, không đội mũ bảo hiểm hoặc cài quai sai cách, sử dụng điện thoại hoặc tai nghe khi đang lái xe, sử dụng rượu bia; Chạy xe trong hầm mà không bật đèn chiều sáng gần... đều sẽ bị tăng nặng mức tiền xử phạt.

Từ 1/8, tăng mức phạt đối với nhiều lỗi vi phạm giao thông.
Từ 1/8, tăng mức phạt đối với nhiều lỗi vi phạm giao thông.


Đặc biệt, nếu trong thời gian bị tước bằng lái xe mà vẫn tiếp tục điều khiển xe thì sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng và bị giam xe 7 ngày.

Quy định mới về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông

Từ nay, thời gian nghỉ hè hàng năm của giáo viên sẽ là 2 tháng.

Thời gian làm việc của giáo viên dự bị đại học là 42 tuần (tương tự giáo viên tiểu học, giáo viên THCS và THPT).

Tăng lương hưu, trợ cấp cho nhiều đối tượng

Theo Nghị định 76 của Chính phủ, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của các đối tượng sau đây sẽ tăng thêm 7,44% so với tháng 6 gồm: Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; Cán bộ xã, phường, thị trấn; Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; Quân nhân, công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu; Người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2017 tới đây. Các chế độ quy định tại nghị định này được thực hiện kể từ ngày 1/7/2017.

Theo VTV.VN

 


.