Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng xe lăn cho người nghèo xã Đức Phong

02:07, 15/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng đoàn từ thiện TP.HCM đã đến khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng xe lăn cho người nghèo ở xã Đức Phong, huyện Mộ Đức.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia vào đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí lần này có khoảng 15 y bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đến từ các bệnh viện lớn ở TP.HCM và hơn 30 tình nguyện viên là các nhà hảo tâm, thiện nguyện.

Tại xã Đức Phong, đoàn đã khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà gồm nhu yếu phẩm, đồ sinh hoạt hằng ngày cho hơn 200 đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Các bác sĩ tiến khám, đo huyết áp và kê toa thuốc cho các bệnh nhân.
Các bác sĩ khám, đo huyết áp và kê toa thuốc cho các bệnh nhân.

Ngoài ra, chương trình còn trao 15 chiếc xe lăn, trị giá 2,5 triệu đồng/chiếc cho người khuyết tật, các bệnh nhân đang mắc phải bệnh tai biến, không có khả năng tự đi lại. Tổng kinh phí cho đợt thiện nguyện này lên đến 120 triệu đồng.

Đây là hoạt động từ thiện thường niên hướng về quê hương, giúp đỡ người nghèo ở Quảng Ngãi hơn 10 năm nay do Thạc sĩ- bác sĩ Đào Văn Quá, một người con ở xã Đức Phong, hiện đang công tác tại Bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn thực hiện cùng Hội cựu chiến binh phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Hội Chữ thập đỏ quận 2 (TP.HCM) và một số mạnh thường quân khác.

 

Trao xe lăn cho đại diện người nhà các trường hợp khuyết tật, đang mắc bệnh tai biến trên địa bàn xã.
Trao xe lăn cho đại diện người nhà các trường hợp khuyết tật, đang mắc bệnh tai biến trên địa bàn xã Đức Phong.


Tin, ảnh: Thiên Hậu

 


.