Đức Phổ: Đầu tư 30 tỷ đồng xây dựng nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt

02:07, 13/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, Đội vệ sinh môi trường huyện đã tổ chức các điểm thu gom rác thải sinh hoạt tại 11/14 xã, thị trấn. Các xã còn lại tự tổ chức thu gom, xử lý bằng hình thức chôn lấp tại bãi rác của xã. Hoạt động này đã dần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

 

Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang xây dựng tại thôn La Vân, xã Phổ Thạnh.
Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang xây dựng tại thôn La Vân, xã Phổ Thạnh.


Tuy nhiên, theo Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đức Phổ Trần Ngọc Sang thì một số nơi hoạt động thu gom rác vẫn còn gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường bởi rác thải sinh hoạt vẫn còn xảy ra. Mặc khác, do khó khăn về kinh phí, phương tiện nên việc thu gom rác chỉ mới thực hiện ở các tuyến đường chính. Một bộ phận người dân vẫn còn vứt rác không đúng nơi quy định.

Trước thực trạng đó, mới đây, Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Môi trường MD đã triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt huyện Đức Phổ tại thôn La Vân, xã Phổ Thạnh, với tổng kinh phí đầu tư 30 tỷ đồng. Nhà máy có công suất 50-70 tấn/ngày, khi đi vào hoạt động sẽ giải quyết 25 tấn rác mỗi ngày.

Bà Đinh Thị Thu (Phổ Thạnh) phấn khởi nói: Đề nghị công ty đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động, nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn La Vân. Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh Nguyễn Thị Phượng, cho biết: Chính quyền đã tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp triển khai dự án, vì đây là mong muốn cấp thiết không chỉ của người dân Phổ Thạnh, mà còn của cả người dân Đức Phổ.

Tin, ảnh: T.Ân
 


.