Cảnh giác với những thủ đoạn của tội phạm trộm, cướp

05:07, 24/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, lực lượng công an trong tỉnh đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đã phát hiện nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng trộm, cướp...

TIN LIÊN QUAN

Những tên cướp ăn mặc sành điệu

Tuy vụ việc xảy ra cách đây đã một năm, nhưng mỗi khi nhớ lại, chị D. ở TP.Quảng Ngãi vẫn chưa hết bàng hoàng: “Nhìn người thanh niên ăn mặc rất lịch sự, không có biểu hiện gì nghi vấn, nên mình không nghĩ là đối tượng cướp giật. Khi đến đoạn đường vắng, đối tượng điều khiển xe máy ép sát xe của tôi giật dây chuyền tôi đang đeo trên cổ, rồi tẩu thoát...”. 

Sau thời gian điều tra, Công an TP.Quảng Ngãi đã bắt đối tượng gây án là Nguyễn Chí Hoang (30 tuổi), trú tại phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi). Theo hồ sơ, đối tượng Hoang đã thực hiện trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

Mới đây, khoảng 13 giờ 50 phút, ngày 13.6.2017, bà BernadeHe Moore, quốc tịch Úc, đi bộ trên vỉa hè đường Bà Triệu (TP.Quảng Ngãi) bị một đối tượng thanh niên điều khiển xe máy ép sát, giật sợi dây chuyền trị giá trên 3 chỉ vàng. Sau đó, Công an TP.Quảng Ngãi và lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt thủ phạm gây án là Nguyễn Nhật Vũ (24 tuổi), trú tại thôn An Chỉ Đông, xã Hành Phước (Nghĩa Hành).

Qua phân tích các vụ án đã xảy ra trên địa bàn cho thấy, các đối tượng gây án đều trong độ tuổi thanh niên, thường ăn mặc rất lịch sự, lợi dụng sơ hở của người đi đường, đặc biệt là phụ nữ, để cướp giật dây chuyền, túi xách, điện thoại di động...

Giả người thân trộm cắp tài sản

Qua tài liệu thu được từ camera quan sát an ninh trên một tuyến đường ở phường Nghĩa Chánh cho thấy, một thanh niên đang đỡ tay một cụ già yếu, dẫn cụ đi vào trong nhà. Sau đó, lợi dụng sơ hở, người thanh niên này đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Qua điều tra, Công an TP.Quảng Ngãi phát hiện thủ phạm là Nguyễn Quốc Cùng (29 tuổi), trú tại tổ 19, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). Với thủ đoạn lân la trên các tuyến đường, gặp người già yếu đang đi trên đường, y tỏ thái độ sốt sắng giúp đỡ dẫn về nhà và thực hiện hành vi trộm cắp.

Cuối năm  2016, anh Đỗ Hữu Vinh, ở huyện Bình Sơn bị tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Lợi dụng anh Vinh đang bị thương tích, không cử động được, Phạm Thanh Bình (ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) tự nhận mình là người thân của nạn nhân tại phòng cấp cứu. Sau đó, y mò vào túi quần anh Vinh lấy 2 điện thoại di động, ví (bên trong có tiền và giấy tờ tùy thân), rồi bỏ đi. Sáng ngày hôm sau, Bình bán một máy điện thoại di động lấy tiền tiêu xài và vứt bỏ các giấy tờ tùy thân của anh Vinh. Qua điều tra, xác minh, Công an đã làm rõ thủ phạm là Bình.

Văn Nam
 


.