Cần khắc phục tình trạng bùn tràn vào nhà dân

09:07, 20/07/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Khoảng nửa tháng nay, nhiều hộ dân sống gần khu vực Dự án công viên núi Thiên Bút, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) khổ sở vì bùn non tràn vào vườn nhà.

TIN LIÊN QUAN

Theo quan sát của chúng tôi, dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương đến đường Quang Trung, hệ thống mương thoát nước hầu như bị bùn non lấp đầy, nên mất công năng thoát nước. Ngoài ra, nhiều nhà dân ở khu vực trên bị bùn tràn vào sân vườn. Sau mỗi trận mưa, lượng bùn non tràn xuống càng nặng hơn.

Người dân vất vả dọn bùn sau mỗi trận mưa.
Người dân vất vả dọn bùn sau mỗi trận mưa.


Ông Trịnh Bình, người dân sống trong khu vực trên cho biết: "Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày nay, khiến bùn từ trên núi tràn xuống. Người dân chúng tôi dùng nhiều vật dụng để dọn bùn, nhưng không xuể, vì bùn tràn xuống nhiều quá. Nguyên nhân là do việc mở đường lên núi thi công Dự án công viên núi Thiên Bút".

Cạnh nhà ông Trịnh Bình, nhà bà Hoàng Thị Phúc cũng cùng chung cảnh ngộ. Bà Phúc than thở: "Có 7 hộ dân bị bùn non tràn vào vườn nhà, khiến cuộc sống bị xáo trộn. Việc sinh hoạt cũng như di chuyển gặp khó khăn. Đây là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra. Nếu tiếp tục có mưa lớn, chúng tôi không biết xoay xở thế nào. Bà con rất mong đơn vị thi công tìm hướng khắc phục, để cuộc sống của chúng tôi bình thường như lúc trước".

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng, cho biết: "Vào sáng 15.7, chúng tôi có tiếp nhận phản ánh về tình trạng này. Sau đó tôi đã chỉ đạo cho Phòng Quản lý đô thị xuống kiểm tra. Nếu tình trạng bùn non tràn vào vườn nhà người dân do thi công dự án trên, chúng tôi sẽ kiến nghị lên chủ đầu tư, đơn vị thi công nhanh chóng tìm hướng khắc phục".


Bài, ảnh: Thanh Thủy



 


.