Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1.6): Niềm vui cho em

04:06, 01/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Niềm hạnh phúc của trẻ em là được ấm áp trong vòng tay yêu thương của gia đình; được vui đùa, nhận quà trong ngày Tết Thiếu nhi (1.6). Mong ước ấy không quá khó với con em các gia đình có điều kiện kinh tế, nhưng với các em kém may mắn thì điều ấy không phải dễ.

TIN LIÊN QUAN

Thấu hiểu và chia sẻ, những ngày qua có rất nhiều chuyến xe của các tổ chức, đoàn thể ngược lên vùng núi cao, xuôi về vùng nông thôn, vùng biển và hải đảo để thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, mang đến cho các em một ngày Tết của riêng mình.

"Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai". Ảnh: P.Lý

Cuối tháng 5, cậu bé Trần Ngọc Quốc, học sinh lớp 3, ở huyện Bình Sơn đã đón một niềm vui mà bản thân em cùng gia đình chưa bao giờ nghĩ đến. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Quốc được các bác sĩ thuộc Chương trình Operation Smile khám và chỉ định phẫu thuật sứt môi. Quốc là một trong số 80 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh được phẫu thuật miễn phí trong dịp này.
 
 "Trong Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2017, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã và sẽ thực hiện nhiều chương trình với sự tham gia của cộng đồng.  Cụ thể là, hỗ trợ cho 20 trẻ em bị tim bẩm sinh ở 6 huyện, thành phố trong tỉnh được phẫu thuật miễn phí với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho 57 trẻ em khuyết tật vận động được phẫu thuật, chỉnh hình với kinh phí trên 524 triệu đồng; cấp 60 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học ở huyện Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi, Lý Sơn và Sơn Hà, mỗi xe đạp trị giá 2 triệu đồng. Thăm và tặng 1.000 suất quà nhân dịp 1.6 tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, trường khuyết tật, trường mầm non và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi suất bình quân khoảng 350.000 đồng; cấp 450 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 500.000 đồng..."
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh BÙI ĐỨC THỌ
Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ Quốc mừng rỡ nói: “Cháu Quốc đã chịu thiệt thòi vì bị sứt môi ngay từ lúc mới sinh ra. Ăn uống không thuận tiện đã đành, đến tuổi đi học lại phải chịu mặc cảm với bạn bè, nhưng gia đình không có điều kiện đưa cháu đi phẫu thuật. Giờ được phẫu thuật miễn phí, gia đình mừng lắm. Đây là món quà 1.6 rất có ý nghĩa đối với tương lai của con tôi”.

Còn cậu bé Đỗ Nguyễn Hoàng Thiện ở xã An Hải (Lý Sơn) lại có một mong ước khác. Từ nhiều năm nay, Thiện luôn muốn có một chiếc xe đạp để con đường đến trường của em có thể gần hơn. Nhưng rồi giấc mơ ấy cứ mãi kéo dài, bởi cuộc sống của gia đình em rất khó khăn; cha mẹ em suốt ngày bám biển, nhưng cũng chỉ đủ lo cho bữa ăn hàng ngày và nuôi chị em Thiện đi học.
 
Dịp Tết thiếu nhi năm nay, mong ước của Thiện đã trở thành hiện thực. Thiện cùng 9 bạn nhỏ khác có hoàn cảnh khó khăn trên huyện đảo được Công ty Bảo Việt Nhân thọ tặng xe đạp cùng cặp sách, tập vở để chuẩn bị bước vào năm học mới 2017-2018. Nhận được quà, trên gương mặt Thiện rạng ngời niềm vui.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, nhiều cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng tràn đầy tình yêu thương đối với các em nhỏ kém may mắn.
 
Tiếp nhận những phần quà từ Nhà máy Sữa đậu nành VinaSoy, chị Nguyễn Thị Thúy- cán bộ Trung tâm Phục hồi chức năng Hành Thiện (Nghĩa Hành) xúc động nói: “Cứ mỗi dịp lễ, Tết, đặc biệt là Tết Trung thu hay Quốc tế thiếu nhi, các cơ quan, đơn vị đều đến thăm, tặng quà cho trẻ tại Trung tâm. Điều đó thể hiện sự quan tâm của cộng đồng dành cho những mảnh đời bất hạnh, chúng tôi rất trân trọng. Các đoàn thiện nguyện ở nhiều nơi cũng tìm đến Trung tâm để cho các con ít sữa, áo quần, hay một bữa ăn...".
 
Niềm vui hiện lên trên khuôn mặt của Thiện và mẹ khi em được nhận chiếc xe đạp mơ ước.
Niềm vui hiện lên trên khuôn mặt của Thiện và mẹ khi em được nhận chiếc xe đạp mơ ước.


Đến và chia sẻ với trẻ em nghèo, kém may mắn trong cuộc sống nhân dịp Tết Thiếu nhi là một nghĩa cử đẹp, một truyền thống có từ lâu đời của dân tộc ta, giúp các em tự tin vươn lên trong học tập, rèn luyện để sớm hòa nhập với cộng đồng.


Bài, ảnh: VŨ YẾN



 


.