Ngành VH-TT&DL: Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

11:06, 30/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nên ngay từ đầu năm, Sở VH-TT&DL đã tập trung tổ chức, triển khai thực hiện chương trình CCHC. Nhờ chủ động thực hiện và lắng nghe sự góp ý của các tổ chức, cá nhân mà công tác CCHC trong ngành VH-TT&DL ngày càng có hiệu quả...


Sau khi Nghị định 28/CP về tăng cường mức xử phạt đối với một số loại hình quảng cáo có hiệu lực, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đến tổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa (gọi tắt là tổ một cửa) của Sở VH-TT&DL làm thủ tục xin quảng cáo. Tại đây, nhân viên tổ một cửa của Sở đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp làm các thủ tục giấy tờ hành chính nhanh gọn, kịp thời.

 

Cán bộ tổ một cửa Sở VH-TT&DL hướng dẫn cho doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hồ sơ về quảng cáo.
Cán bộ tổ một cửa Sở VH-TT&DL hướng dẫn cho doanh nghiệp hoàn thành thủ tục hồ sơ về quảng cáo.


Chị Trần Thị Kim Tú – chuyên viên Công ty Viễn thông Mobifone Quảng Ngãi vừa hoàn thành thủ tục quảng cáo tại tổ một cửa cho hay: Thủ tục hồ sơ làm quảng cáo rất rườm rà, nhưng cán bộ quản lý hướng dẫn nhiệt tình, nên chỉ cần đi một lần là làm hoàn thành các thủ tục.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh – chuyên viên tổ một cửa cho biết: Theo nghị định mới quy định về quảng cáo, nhất là quảng cáo tấm lớn có nhiều ràng buộc, nhưng có nhiều doanh nghiệp, cá nhân chưa tiếp cận được, nên khi làm hồ sơ xin phép còn nhiều thiếu sót. Trong khi đó, theo quy định trả, hoàn thành thủ tục hồ sơ cho khách hàng chỉ trong vòng 5 ngày nên buộc cán bộ, nhân viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác thì mới giải quyết đúng thời gian quy định.

Chánh Văn phòng Sở VH-TT&DL Nguyễn Hữu Thuận cho biết thêm,  Sở VH-TT&DL đã tập trung chỉ đạo thực hiện những chỉ đạo của tỉnh trong công tác CCHC, nhất là TTHC... Các bộ phận chuyên môn đã tăng cường bám sát nội dung chuyên môn,  giải quyết các nhiệm vụ được giao kịp thời.

 
Ngoài việc giải quyết, chỉ đạo trực tiếp, sở đã triển khai phát hành văn bản điện tử, gồm lịch công tác, giấy mời và tất cả các loại công văn đi từ hộp thư điện tử của Sở đến địa chỉ hộp thư điện tử của các đơn vị trực thuộc Sở. Công khai minh bạch bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở tại tổ một cửa trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh và trang thông tin điện tử của Sở. Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch danh mục các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở; trình tự, thời gian, lệ phí cụ thể, rõ ràng trên bảng niêm yết trước phòng một cửa để tổ chức, cá nhân cập nhật thông tin xin phép.

Những vấn đề công dân chưa rõ, cán bộ một cửa trực tiếp hướng dẫn từng thành phần hồ sơ cho tổ chức, công dân... Tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, gắn với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2008 vào hoạt động của ngành, đã rút ngắn thời gian giải quyết công việc.
 
Nhờ đó, sau thời gian thực hiện đến nay đã tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện CCHC từ việc nâng cao chất lượng phục vụ đến việc đơn giản hóa, công khai các TTHC, góp phần tích cực vào việc giải quyết mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân và các doanh nghiệp.

Kết quả 6 tháng đầu năm, Sở đã cấp phép và có văn bản thỏa thuận cho các tổ chức, cá nhân 195 giấy phép thuộc lĩnh vực quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; cấp phép cho 24 cơ sở lưu trú và cấp 4 thẻ hướng dẫn viên du lịch.


Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 


.