Lại trò mạo danh nhắc nợ cước điện thoại

05:05, 03/05/2017
.

 


Kẻ xấu lại dở trò gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

 

  Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Ngày 3-5, đại diện VNPT - VinaPhone cho biết họ đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh VNPT liên hệ mời sử dụng dịch vụ và gọi điện để nhắc nợ cước điện thoại. Đây là "chiêu" lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng trong thời gian gần đây.
 
Cụ thể, kẻ xấu mạo danh nhân viên VNPT hoặc tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến, mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân...
 
Nguy hiểm hơn một số đối tượng còn đăng ký các tên miền gần giống (chẳng hạn như: vnpt-bhxh.com), sử dụng Logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo người dùng dịch vụ.
 
Nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại các tỉnh, thành phố để làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng… gây thiệt hại cho người dùng.
 
Đại diện nhà mạng này xác nhận “những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT-VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân”.
 
Theo vị đại diện này, người dùng nên cảnh giác trước các trường hợp giả mạo VNPT mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như: kimngan.cks.@gmail.com; hotrokekhai.tv1@gmail.com; dangky.vdconline@gmail.com; kekhaihotro.cks@gmail.com...
 
ĐỨC THIỆN/Báo Tuổi trẻ

.