Công an vào cuộc điều tra vụ cháu bé bị dì ruột bạo hành

10:05, 11/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay khi nhận được tin báo, một cháu trai 5 tuổi ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) bị dì ruột đánh đập nhiều lần, sáng 11.5, Công an huyện Tư Nghĩa đã mời các bên liên quan đến làm việc để làm rõ vụ việc.
Cháu trai bị người thân bạo hành hiện đang theo học tại trường mầm non Nghĩa Điền. Những ngày qua, cháu T. đến lớp với nhiều vết thương bầm tím, trầy xước ở đầu, lưng, tay, chân... Cô Trần Thị Ngọc Bích- Hiệu trưởng trường mầm non Nghĩa Điền khẳng định: Đây không phải là lần đầu tiên cháu T. đến trường với những vết bầm tím do đánh đập. Sự việc này, trước đây đã xảy ra nhiều lần.

 

Trên người cháu Tuấn có nhiều vết trầy xước, bầm tím
Trên người cháu T. có nhiều vết trầy xước, bầm tím.
 
Trước đó, ngày 8.5, cháu T. bị dì ruột của mình dùng nhiều khúc roi đánh liên tiếp vào người cháu. Vụ việc này được nhiều người chứng kiến và khẳng định đây không phải lần đầu tiên. Do vậy, đã có người quay clip lại và đưa lên mạng xã hội với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc và giải cứu cho cháu bé.
 
Ngay sau có thông tin phản ánh, công an huyện Tư Nghĩa đã mời gia đình cháu T. lên làm việc. Tại đây, cháu T. được bác sĩ tại Trạm Y tế xã Nghĩa Điền xem xét, giám định vết thương. Sau khi khẳng định các vết thương là do hành vi đánh đập gây nên, Công an huyện Tư Nghĩa đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu gia đình cùng cá nhân bà T. (dì ruột của cháu T.) chấm dứt hành vi hành hạ cháu T. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, điều tra làm rõ vụ bạo hành này.
 
Ông Nguyễn Quang Lâm- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Điền xác nhận: Việc cháu T. bị dì ruột đánh đập nhiều lần là thông tin có thật đã được xã xác minh. Trước mắt, chúng tôi làm việc với gia đình và yêu cầu gia đình hạn chế các hành động ảnh hưởng đến tâm lý của cháu. Đồng thời, chăm sóc việc ăn uống, nghỉ ngơi và cho cháu T. đi học bình thường. Ngoài ra, yêu cầu gia đình cam kết chấm dứt ngay hành vi bạo hành, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Được biết, cháu T. hiện ở chung với ông bà ngoại và dì ruột. Bố cháu bỏ đi từ khi cháu còn nhỏ, mẹ cháu cũng đi nơi khác làm ăn và sinh sống.
 
Tin, ảnh: An Điền

.