Cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu

02:05, 23/05/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lấy lợi ích, niềm vui của hội viên phụ nữ làm niềm vui cho bản thân trong công việc. Chính điều này đã tiếp thêm động lực để Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thị Thủy luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN

Chị Thủy chia sẻ: Chị vốn là thợ may. Năm 2008, chị được cấp ủy, chị em phụ nữ tin tưởng giao nhiệm vụ Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 4. Lần đầu tiên chị thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trước đám đông, trong khi đó chị em hội viên thuộc nhiều thành phần khác nhau. Khó khăn lớn nhất đối với chị Thủy lúc bấy giờ là làm thế nào để vận động hội viên tham gia sinh hoạt, vì trong tổ có chưa tới 50% chị em tham gia sinh hoạt.

Chị Nguyễn Thị Thủy (bên phải) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao, được hội viên phụ nữ yêu mến.
Chị Nguyễn Thị Thủy (bên phải) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao, được hội viên phụ nữ yêu mến.


Sau nhiều lần trăn trở, chị Thủy quyết định kiện toàn lại ban cán sự còn thiếu. Sau đó tập hợp các chị trong ban cán sự và chia ra làm 4 nhóm để hoạt động. Theo chị Thủy, để thu hút hội viên thì phải trực tiếp triển khai các hoạt động, phong trào xuống tận các chi, tổ. Trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của chị Thủy và các chị trong ban cán sự, số lượng chị em tham gia sinh hoạt chi hội ngày càng tăng. Sau 2 năm, chị Thủy đã phát triển hội viên lên trên 80%.

Trước những nỗ lực của bản thân, năm 2011, chị Thủy được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phú. Công việc dù chỉ nhận phụ cấp ít ỏi, nhưng theo chị Thủy "đem lại niềm vui cho hội viên, là đem lại niềm vui cho chính mình". Vì thế, chị luôn dốc sức hoàn thành tốt các công việc để đem lại những lợi ích thiết thực cho hội viên.

Chị Thủy được phân công quản lý vốn ủy thác và thu chi quỹ hội. Chị luôn chú trọng công tác tuyên truyền đến hội viên phụ nữ về chế độ chính sách cho vay, các quy định, quy chế của tổ tiết kiệm và vay vốn; đồng thời chủ động cùng cán bộ tín dụng của ngân hàng lập danh sách nợ đến hạn để theo dõi và đôn đốc, vận động các hộ dân trả nợ.

Chị thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, chị còn tạo điều kiện cho hộ vay phân kỳ trả nợ thông qua việc huy động tiền tiết kiệm. Đến nay, con số huy động lên tới trên 380 triệu đồng/220 hộ. Nhờ vậy, tình trạng nợ quá hạn giảm đáng kể. Nếu như cuối năm 2015, nợ quá hạn là 4,7% thì đến cuối tháng 4.2017, nợ quá hạn chỉ còn 0,72%.

Bên cạnh đó, chị Thủy còn cùng với Ban chấp hành Hội LHPN phường Quảng Phú cụ thể hóa các hoạt động, phong trào đem đến những lợi ích thiết thực cho hội viên. Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội đã làm được 4 căn nhà cho hộ nghèo. Đến nhiệm kỳ mới, các chị quyết định chuyển thể sang mô hình “Bò giống giảm nghèo”.

Theo đó, mỗi hội viên đóng góp 10 nghìn đồng/năm để mua 2 con bò giống cho hội viên phụ nữ nghèo. Cùng với đó, nhiều mô hình như vòng tay yêu thương, ống tiền tiết kiệm luôn được các chị thực hiện có hiệu quả. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia.

Với những thành tích đã đạt được, chị Thủy vinh dự được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen “Phụ nữ xuất sắc” nhiệm kỳ 2011-2016; Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” năm 2016. Đó là sự động viên để chị Thủy  tiếp tục cống hiến cho công tác hội phụ nữ.

 

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.