Nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

10:04, 02/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong quý I.2017, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành và chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT, góp phần kiềm chế TNGT.

TIN LIÊN QUAN

Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), thượng tá Hồ Văn Thư cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ CSGT mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự, ATGT. Cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn bám sát địa bàn trọng điểm, các tuyến đường huyết mạch của tỉnh để tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT Công an TP.Quảng Ngãi tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT.


Trong 3 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đã tổ chức 2.727 ca tuần tra, kiểm soát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSGT phối hợp với các cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý nhiều hành vi vi phạm; phối hợp với thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe. Qua đó, xử lý nhiều trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. Riêng lực lượng CGST đã ngăn chặn, xử lý 6.060 trường hợp vi phạm; phạt 5.690 trường hợp, với tổng số tiền 4,08 tỷ đồng; tạm giữ 149 ôtô, 851 môtô, 1.655 giấy tờ xe... “Các lỗi vi phạm như vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, chở quá tải trọng cho phép, chở quá người theo quy định... đều bị xử lý nghiêm”, thượng tá Thư cho biết thêm.

Tại huyện Đức Phổ, tình trạng thanh niên vi phạm quy định về trật tự ATGT diễn ra phổ biến, nhất là ở các xã Phổ Châu, Phổ Thạnh, Phổ Khánh.  Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Đức Phổ, trung tá Nguyễn Ngọc Trinh cho biết, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Cùng với đó, tổ công tác đặc biệt tổ chức phòng ngừa từ xã bằng cách gọi hỏi răn đe những thanh niên đi biển về có hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tổ chức ký cam kết không vi phạm quy định về trật tự ATGT, nhờ cách làm này mà tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn được giữ vững.

Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý vi phạm, lực lượng CSGT tăng cường công tác phổ biến pháp luật về ATGT; chủ động phối hợp với các ngành chức năng, các phương tiện thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng.

Với những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ CSGT và các lực lượng chức năng đã góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Trong quý I.2017, toàn tỉnh xảy ra 140 vụ TNGT, làm chết 35 người, bị thương 175 người. So với cùng kỳ năm 2016, mặc dù tăng 1 người chết (tăng 3%), nhưng giảm 85 vụ (giảm 59%), giảm 149 người bị thương (giảm 85%); va chạm giao thông xảy ra 107 vụ, làm 150 người bị thương, so với năm 2016 giảm 84 vụ, giảm 140 người bị thương.            

 
Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.