Hoạt động của quán bar OB CLUB: Gây ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng

03:04, 26/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Người già, trẻ em không có giấc ngủ yên; học sinh không thể tập trung học bài; những lao động trong gia đình thì mệt mỏi do tiếng ồn... từ quán bar OB CLUB (Công ty TNHH Đại Dương Xanh) thuộc khu du lịch dịch vụ Núi Sứa, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi).

Tối 21.3, chúng tôi có mặt tại OB CLUB. Khoảng 20 giờ, nhạc bắt đầu nổi lên. Trong không gian mờ ảo hiện lên trong tiếng nhạc mạnh, những vị khách uống bia và lắc lư theo điệu nhạc inh ỏi. Khuôn viên ở đây là không gian mở, nên âm thanh nhạc từ những loa công suất lớn phát ra đến tận các khu dân cư xung quanh, khiến cuộc sống người dân quanh khu vực bị đảo lộn.

Câu lạc bộ OB vẫn hoạt động khi cơ quan chức năng đã có văn bản dừng hoạt động để xử lý tiếng ồn.
Câu lạc bộ OB vẫn hoạt động khi cơ quan chức năng đã có văn bản dừng hoạt động để xử lý tiếng ồn.


Chúng tôi rời quán ghé vào một số nhà dân phía tây, thuộc đội 1, thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây để tìm hiểu cuộc sống của họ sau khi OB CLUB đi vào hoạt động. Dù đã quá 21 giờ, nhưng ông Nguyễn Văn Tiến vẫn không sao ngủ được, đành mở ti vi để xem, nhưng ông cũng chỉ xem hình ảnh, chứ không thể nghe tiếng được, do tiếng nhạc từ quán OB CLUB dội vào.
 

Để nắm thêm thông tin việc quản lý hoạt động của Khu du lịch dịch vụ Núi Sứa, chiều 21.3.2017, phóng viên liên lạc với lãnh đạo xã Tịnh Ấn Tây và phường Trương Quang Trọng thì được biết Chủ tịch của 2 cơ quan này đang đi công tác; phóng viên gọi điện thoại trực tiếp cho các Phó Chủ tịch, người thì không nghe máy, người thì báo đang bận học. Chiều cùng ngày, phóng viên cũng liên hệ với Phòng VH-TT thành phố, nhưng cũng không ai trả lời.

Ông Tiến, kể: Chúng tôi làm thợ hồ, cả ngày đi làm vất vả, tối đến mong được yên tĩnh nghỉ ngơi, ngày mai còn có sức để mưu sinh nuôi con, nhưng rồi vẫn không ngủ được, vì tiếng nhạc quá lớn tra tấn đến tận khuya. Con tôi đang ôn thi lại đại học, nhưng mấy hôm nay vẫn không tập trung được. “Chúng tôi đã viết đơn kiến nghị nhiều lần, nhưng vẫn không được giải quyết”, ông Tiến bức xúc. Bà Nguyễn Thị Hồng Công (65 tuổi) cho biết thêm, hơn 3 tháng nay không đêm nào người dân ở đây được ngủ yên, vì tiếng nhạc quá to. Bắt đầu 20 giờ là nhạc mở lên, đến đêm khuya mới hết.

Được biết, ngày 10.3, Phòng VH-TT thành phố đã thành lập Đội kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại Khu dịch vụ du lịch Núi Sứa. Qua kiểm tra cơ quan chức năng xác định, tiếng ồn và hệ thống đèn led chiếu vào khu dân cư là do hoạt động của OB CLUB trong Khu dịch vụ du lịch Núi Sứa phát ra. Đội kiểm tra liên ngành đã lập biên bản số 03-ĐKTLN VH-TT đề nghị ông Võ Minh Tuấn (đại diện pháp lý của OB CLUB) cho dừng hoạt động của OB CLUB từ ngày 11.3 và chỉ được hoạt động khi đảm bảo các quy định liên quan theo quy định của pháp luật.

Ông Võ Minh Tuấn cũng thống nhất cho dừng hoạt động. Sau đó, ông Tuấn cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động của quán bar, nhưng Phòng VH-TT thành phố không đồng ý cho phép OB CLUB hoạt động, vì chưa có các biện pháp giảm thiểu tiếng ồn theo tiêu chuẩn hiện hành (QCVN:26/2012/BTNMT).Tuy nhiên, hiện đơn vị này vẫn ngang nhiên hoạt động và tiếp tục gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
                                 

Bài, ảnh: PV

 


.