Ám ảnh về hành vi giết vợ rồi phi tang, đối tượng ra đầu thú

02:04, 10/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Vào hồi 16h40’ ngày 8.4.2017 sau khi đi máy bay từ TP.Hồ Chí Minh xuống sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Trần Thái Phúc (SN 1974), ở thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh đã điện thoại liên hệ với Công an huyện Sơn Tịnh để đến đầu thú và trình bày sự việc đã giết vợ mình.

Đây chính cũng là đối tượng mà Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Ngãi đưa vào “tầm ngắm” sau khi nhận được đơn trình báo của 1 người mẹ về việc con gái bà là chị Trần Thị Huyền Trang (SN 1984), vợ của Trần Thái Phúc đã không liên lạc được kể từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến nay.

Từ đơn trình báo
 

Đối tượng Trần Thái Phúc.
Đối tượng Trần Thái Phúc.
Ngày 16.3.2017, Công an huyện Sơn Tịnh đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Dinh, sinh năm 1961, ở xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định về việc con gái bà là Trần Thị Huyền Trang mất tích sau khi về quê chồng (tại thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) ăn Tết; gia đình liên lạc nhiều qua điện thoại nhưng không được.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do Công an huyện Sơn Tịnh báo cáo, tôi đã trực tiếp giao cho Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm của Công an tỉnh phối hợp tiến hành xác minh, làm rõ vì qua nghiên cứu đơn thấy có nhiều điểm bất thường, đặc biệt chi tiết giấy CMND và đồ dùng cá nhân của nạn nhân vẫn còn ở nhà Trần Thái Phúc...”, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm như vậy.

Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Tịnh đã cử các điều tra viên có nhiều kinh nghiệm tiến hành điều tra, xác minh. Được sự hỗ trợ tích cực của Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an huyện Sơn Tịnh đã xác định được nơi tạm trú của Trần Thái Phúc tại 02/10 đường Phạm Quý Thích, phường Tân Quý, quận Tân Phú và đề nghị Trần Thái Phúc về Quảng Ngãi để trình bày với cơ quan Công an việc vợ là Trần Thị Huyền Trang mất tích.

 

 Đại tá Võ Văn Dượng trực tiếp đọc lời khai hành vi giết vợ của Trần Thái Phúc.
Đại tá Võ Văn Dượng trực tiếp đọc lời khai hành vi giết vợ của Trần Thái Phúc.


Chính sự “tác động” này cùng với việc day dứt về hành vi phạm tội của mình gây ra, mà biết rằng trước sau rồi cũng phát hiện nên Phúc đã trở về địa phương và tự khai báo hành vi giết vợ rồi phi tang trong 1 bi đựng nước phía sau nhà.

Cái chết thương tâm

Trước năm 2005, để có công ăn việc làm, chị Trần Thị Huyền Trang đã từ Nam Định vào TP. Hồ Chí Minh. Trong thời gian thuê ở nhà trọ, chị Trang đã quen với Trần Thái Phúc cũng từ Quảng Ngãi vào để mưu sinh. Năm 2005, hai người kết hôn. Năm 2007, sinh đứa con gái đầu lòng. Sau đó Phúc đưa vợ con về quê sinh sống. Đến năm 2013, vợ chồng Phúc đưa con cùng mẹ ruột vào lại TP. Hồ Chí Minh, tạm trú tại quận Tân Phú sinh sống bằng nghề buôn bán vải.

Ngày 13.1.2017, vợ chồng Phúc cùng 2 con (năm 2015, sinh thêm 1 cháu trai) cùng mẹ về Quảng Ngãi ăn Tết. Ngày 24.1.2017 (tức 27.12 âm lịch năm Bính Thân), sau khi ăn trưa ở nhà hàng xóm cùng thôn, cả 2 vợ chồng trở về nhà. Lúc này khoảng hơn 14 giờ, chị Trang pha sữa cho đứa con trai nhỏ uống và nhờ mẹ chồng tiếp tục cho uống để ru ngủ cho cháu, còn mình đi giặt đồ. Tuy nhiên đang ở phía dưới, nghe thấy tiếng khóc của con do bị sựa (nôn) sữa ra ngoài, chị Trang to tiếng với mẹ chồng; Phúc liền cự lại rồi xảy ra cãi vã giữa vợ chồng. Thấy vậy mẹ của Phúc bỏ đi.

Đang trong người có hơi men, Phúc liền ra sau nhà thấy sẵn có 1 cây nhíp xe ô tô đang dựng ở trong bếp liền mang lên với ý định dọa đánh. Khi thấy chị Trang vẫn còn lời qua tiếng lại, Phúc liền cầm thanh nhíp đánh thẳng vào đầu chị Trang, làm chị Trang ngã ngửa ra phía sau. Lúc này thấy chị Trang vẫn còn la lối, Phúc lao đến đè chị Trang rồi dùng 2 tay bóp cổ, được khoảng 2 phút không thấy chị Trang động đậy, thì Phúc bỏ tay ra.

Trần Thái Phúc chỉ nơi giấu xác vợ để phi tang hành vi tội ác.
Trần Thái Phúc chỉ nơi giấu xác vợ để phi tang hành vi tội ác.


Biết chị Trang đã chết, Phúc liền lôi xác vợ xuống nhà bếp ở phía sau để ở tư thế nằm, sau đó lấy bao đựng lúa trùm lên thi thể chị Trang, còn cây nhíp để lại ở chỗ cũ. Sợ bị phát hiện, Phúc liền lấy vải lau những vết máu đọng trên nền nhà; tiếp đó lấy toàn bộ nữ trang trên trên người chị Trang ra bỏ vào bao ny lông, xong cất giấu ở dưới đất trong phòng ngủ, để 2 viên gạch đè lên. Còn chiếc ĐTDĐ của chị Trang, Phúc tháo lấy sim để trên tủ, còn vỏ máy ĐT thì cho vào 1 lỗ hóc phía chân tường nhà bếp.

Đến khoảng 17h, khi mẹ về hỏi chị Trang đâu thì Phúc trả lời sau khi cãi nhau, chị Trang đã bỏ đi rồi. Đến tối quan sát không thấy có ai, Phúc đem thi thể chị Trang ra để vào trong chiếc bi nước bỏ không lâu nay không dùng ở phía sau nhà, rồi dùng mền, áo ấm tủ lại, sau đó xúc cát phía trước nhà đổ vào lấp đầy.  

Đến sáng ngày hôm sau (25.1.2017), lợi dụng lúc không có ai ở nhà, Phúc đi trộn hồ và đổ vào chiếc bi nước nhằm ngăn mùi hôi và không để ai phát hiện. Những ngày Tết sau đó, Phúc vẫn sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Đến ngày 9.2.2017, Phúc đưa 2 con cùng mẹ vào lại TP. Hồ Chí Minh.

 
Trắng đêm tổ chức khai quật, khám nghiệm hiện trường 

Sau khi nghe Trần Thái Phúc khai báo toàn bộ hành vi giết vợ mình, Đại tá Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh lập tức cử ngay 1 tổ công tác đến nhà Trần Thái Phúc ở thôn Cù Và, xã Tịnh Giang để bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

 

Khai quật nơi giấu xác chị Trang.
Khai quật nơi giấu xác chị Trang.

Tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm 8.4.2017, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi giấu xác chị Trang cùng với việc đưa Trần Thái Phúc về nhà để thực nghiệm theo lời khai; có sự chứng kiến đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, chính quyền địa phương.

Các đồ vật như sim điện thoại, vỏ điện thoại, quần áo cũng như tư trang của chị Trang, đặc biệt là cây nhíp dùng để gây án đều được phát hiện, thu giữ theo đúng lời khai của Trần Thái Phúc. Đặc biệt, thi thể chị Trang được phát hiện sau khi đập bể bi đựng nước phía sau nhà cùng chiếc mền quấn và áo ấm mặc trên người.

Đến hơn 4h sáng ngày 9.4.2017 công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật tử thi và khám nghiệm tử thi hoàn tất. “Như vậy về cơ bản vụ án đã rõ; Công an huyện Sơn Tịnh sẽ chuyển hồ sơ và đối tượng Trần Thái Phúc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra theo thẩm quyền để ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can”, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường - Đại tá Võ Văn Dương khẳng định như vậy.


                                                              Bài và ảnh: Trung Thành
  
    


.