Yêu thương và chia sẻ

10:03, 21/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chủ đề của Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3) năm nay. Trong đời sống xã hội, hạnh phúc là đích đến của mỗi người. Con người dù ở giai đoạn lịch sử nào cũng luôn đi tìm hạnh phúc, đều ước muốn mình được hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là những gì sâu xa mà đơn giản là hài lòng với những gì mình có...
 
Năm nay là năm thứ tư Việt Nam chính thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc. Thông điệp của Ngày Quốc tế hạnh phúc gửi đến mọi người dân Việt Nam rằng, hãy yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, dòng tộc, cộng đồng; giữa những người bạn, người đồng chí; trong mỗi đơn vị, cơ quan, trường học... bằng những hành động thiết thực nhất, góp phần đem lại hạnh phúc cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhờ biết yêu thương và chia sẻ nên gia đình ông Ngô Minh Đức luôn  đầy ắp tiếng cười.
Nhờ biết yêu thương và chia sẻ nên gia đình ông Ngô Minh Đức luôn đầy ắp tiếng cười.


Hạnh phúc không phải là điều xa tầm với, mà hạnh phúc ở trong mỗi chúng ta nếu biết mở lòng để yêu thương và chia sẻ. Mỗi người một hoàn cảnh, bởi vậy quan niệm và khát vọng để tìm đến hạnh phúc sẽ là khác nhau. Song, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, ở đâu có tình yêu thương và sự sẻ chia, ở đó sẽ có hạnh phúc.  

Ông Ngô Minh Đức (71 tuổi), tổ dân phố 9, phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) bảo rằng: "Với tôi, hạnh phúc đơn giản là hài lòng với những gì mình có". Ông Đức nhớ lại, thời kỳ bao cấp, ông phải cất tấm bằng đại học để đi sửa xe đạp ở tận TP.Hồ Chí Minh kiếm tiền nuôi các con ăn học. “Hằng ngày, tôi luôn động viên các con cố gắng học tập, nhưng không vì thế mà tạo áp lực cho chúng. Bản thân tôi luôn tạo cho chúng tâm lý thoải mái nhất trong các cuộc thi, cũng như việc chọn trường, chọn ngành”.

Với quyết tâm của bậc làm cha mẹ, cùng sự chăm ngoan của con cái đã giúp ông hoàn thành ước mơ. Đến nay, các con của ông đều có việc làm ổn định. Con gái lớn Ngô Minh Quỳnh Giao, hiện là giảng viên Trường Đại học Tài chính- Kế toán; con gái thứ Ngô Minh Quỳnh Diệp, hiện là Phó Giám đốc Công ty CP Năng lượng xanh Á Châu (TP.Hồ Chí Minh); con trai thứ Ngô Minh Nghĩa, hiện là Phó Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Việt Nam (VNFOODS) và con trai út Ngô Minh Trí là Thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên.

Không chỉ là điển hình tiêu biểu trong việc nuôi dạy con cái trưởng thành, gia đình ông Đức còn là một trong số những gia đình văn hóa tiêu biểu, được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2015. Để giữ lửa hạnh phúc gia đình, bà Dương Thị Quỳnh Anh (71 tuổi)- vợ ông Đức luôn nhường nhịn và dùng lời nhỏ nhẹ nhắc nhở con cái. Là người vợ, bà luôn nhường nhịn chồng để gia đình yên ấm. Đối với con cháu, bà luôn là tấm gương về người phụ nữ mẫu mực để các con noi theo.

Khi gia đình ổn định, ông Đức lại nghĩ đến việc đóng góp sức mình vào các hoạt động của địa phương. Từ năm 2008 đến nay ông được bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố. Ông luôn dốc sức mình tham gia các hoạt động do cấp trên giao. Đặc biệt, ông Đức luôn nhiệt tình tham gia vận động các nhà hảo tâm đóng góp tiền hỗ trợ người nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo tiếp tục đến trường. Hơn nữa, ông còn vận động chính các con mình tham gia hỗ trợ an sinh xã hội. Đó cũng là cách để ông hướng các con đến cộng đồng, sống biết yêu thương và chia sẻ.


Bài, ảnh: DUY HÙNG

 


.