Đã khắc phục xong sự cố tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 bị chết máy giữa biển

04:03, 05/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 5.3, tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 đã khắc phục xong sự cố chết máy và sẵn sàng hoạt động trở lại. Nguyên nhân tàu bị chết máy được xác định là do nhân viên lái tàu không bật công tắc thùng nhiên liệu thứ 2. Hiện sự cố trên đã được khắc phục.
 
Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ngãi, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Giám đốc Công ty TNHH Chín Nghĩa (đơn vị quản lý tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03) cho biết, tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 là tàu mới hoàn toàn với công nghệ hiện đại được nhập khẩu tại Mỹ.
 
Ngay sau khi xảy ra sự cố chết máy, đơn vị cung ứng tàu tại thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt cùng với nhân viên kỹ thuật của công ty tiến hành kiểm tra. Qua đó, nguyên nhân sự cố trên được xác định là do nhân viên lái tàu không bật công tắc của thùng nhiên liệu thứ 2 khi thùng nhiên liệu thứ 1 vừa hết.
 
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 khắc phục xong sự cố và đang neo đậu tại Cảng Sa Kỳ sẵn sàng hoạt động trở lại
Tàu siêu tốc Chín Nghĩa 03 khắc phục xong sự cố và đang neo đậu tại Cảng Sa Kỳ chuẩn bị hoạt động trở lại.
 
"Tàu siêu tốc này có 2 bình nguyên liệu. Theo nguyên lý, khi hết bình nguyên liệu thứ 1 thì nhân viên phải bật công tắc cho thùng nguyên liệu thứ 2 để tiếp tục vận hành. Mặc dù trước đó, nhân viên lái tàu đã được tập huấn, hướng dẫn nhưng lại không để ý đến vấn đề công tắc chuyển nhiên liệu. Hiện đơn vị cung cấp tàu tiếp tục hỗ trợ nhân viên của tàu Chín Nghĩa 03, đồng thời nghiên cứu đưa một lúc 2 bình nhiên liệu hoạt động song song"- Ông Phong nói.
 
Trước đó, sáng 4.3, sau khi chở khách chạy ra khỏi cảng Lý Sơn, huyện Lý Sơn được khoảng 9 hải lý, tàu khách Chín Nghĩa 03, bất ngờ bị chết máy. Nhận được tin báo, BQL cảng Lý Sơn đã lập tức điều động tàu khách Hoàng Sa 03 chạy ra ứng cứu kéo về cảng Sa Kỳ. 
 
Sau khi xảy ra sự cố, Công Ty TNHH Chín Nghĩa đã hoàn trả lại tiền vé cho hành khách và tiến hành đền bù kinh phí cho số du khách bị chậm trễ lên các phương tiện khác cũng như hỗ trợ tiền ăn, ở cho hành khách nếu có yêu cầu. 
 
Tàu khách siêu tốc Chín Nghĩa 03, trị giá gần 10 tỷ đồng, có 85 ghế ngồi và được trang bị các thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Với thời gian di chuyển vận tải khách từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại chỉ mất khoảng 25 phút; nhanh gấp đôi so với số tàu khách khác đang hoạt động trên tuyến này.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.