Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Lắp hàng rào chống nhảy lầu tự tử

01:03, 16/03/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, tại  Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) liên tục xảy ra trường hợp bệnh nhân và người ngoài vào bệnh viện nhảy lầu tự tử. Trước thực trạng đó, BVĐK đã thiết lập hàng rào sắt (ảnh), không để tình trạng nhảy lầu tự tử tiếp tục tái diễn.

TIN LIÊN QUAN

 


Chỉ tính từ cuối tháng 6.2016 đến tháng 2.2017, tại BVĐK tỉnh đã xảy ra 5 vụ nhảy lầu tự tử, làm 5 người chết, một người bị thương. Hiện tại, toàn bộ hành lang trước và sau ở tầng 7 trong khu điều trị của bệnh viện đã rào kín bằng khung sắt kiên cố, nhằm ngăn chặn việc nhảy lầu. Đây là giải pháp mà bệnh viện nhanh chóng thực hiện sau khi UBND tỉnh chấp thuận. Tổng kinh phí thực hiện là 1,4 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp của đơn vị.

Bên cạnh đó, hiện tại tất cả các lối ra vào khu điều trị 8 tầng của bệnh viện đều có ít nhất hai bảo vệ túc trực 24/24 giờ để làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người ra vào, và chỉ những người có thẻ thăm nuôi bệnh nhân do bệnh viện cấp mới được phép vào khu vực này. Còn những trường hợp không có thẻ thì bị từ chối cho vào bệnh viện.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Lân -  Giám đốc BVĐK tỉnh, cho biết: "Có nhiều trường hợp tự tử do nạn nhân không kiểm soát được hành vi của mình. Việc lắp đặt khung sắt bảo vệ hành lang mặt trước và sau khu nhà 8 tầng là giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, đồng thời ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc. Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục triển khai lắp đặt ở những tầng còn lại".             

Tin, ảnh: N.VIÊN
 


.