Xuất hiện thêm 1 ổ dịch cúm gia cầm

05:02, 25/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 1 tuần tạm lắng, Quảng Ngãi vừa ghi nhận thêm 1 ổ dịch cúm A/H5N6 trên gia cầm. Đây là ổ dịch cúm gia cầm thứ 6 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh trong tháng 2.2017.

TIN LIÊN QUAN

Đàn gà hơn 4 tháng tuổi của gia đình ông Nam ở thôn tại thôn Tự Do, xã Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi) đã có dấu hiệu nhiễm bệnh và chết từ 4 ngày trước. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H5N6, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy 3.000 con gà bị nhiễm bệnh của ông Nam vào ngày 24.2. 
 
Ông Nguyễn Văn Nam cho biết, đàn gà này ông nuôi đã 4 tháng vẫn chưa xuất chuồng được vì chưa có người đến mua. Sau khi tại địa phương xuất hiện 2 ổ dịch cúm trước đó, ông đã mua thuốc về khử trùng, nhưng gà vẫn bị dịch chết. Thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.
 
 
Cơ quan thú y thu gom đàn gà của ông Nam đưa đi tiêu hủy.
Cơ quan thú y thu gom đàn gà của ông Nam đưa đi tiêu hủy.
 
Như vậy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn xã Tịnh Ấn Đông đã xuất hiện 3 ổ dịch cúm A/H5N6 và toàn tỉnh ghi nhận 6 ổ dịch trên đàn gà, vịt với hơn 19.000 con gà, vịt bị nhiễm bệnh đã bị chết và tiêu hủy.
 
Ông Huỳnh Mười- Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Đông cho biết, xã đã huy động lực lượng cùng với cơ quan thú y tiêu độc, bơm thuốc khử trùng các ổ dịch và khu vực lân cận, sẽ tiến hành tiêm vắc xin đối với gà của các hộ nuôi còn lại, đồng thời chốt chặn tránh trường hợp dân bán chạy số gia cầm bị dịch.
 
Trước tính chất nguy hiểm của dịch cúm gia cầm, TP. Quảng Ngãi đã và đang khẩn trương khử trùng tiêu độc xung quanh khu vực phát sinh ổ dịch, mở rộng ra địa bàn xã Tịnh Ấn Đông và toàn thành phố. Cùng với đó, sẽ tiếp tục tiêm phòng bao vây ổ dịch và mở các chốt kiểm tra việc vận chuyển mua bán gia cầm ra vào vùng dịch, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh ra diện rộng.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.