Tàu cá bị thiêu rụi trong đêm, thiệt hại hơn 3 tỷ đồng

11:02, 16/02/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 01h15’ ngày 16.2, tàu cá mang số hiệu 95075-TS của bà Trần Thị Kim Phượng, ở xã Bình Châu (Bình Sơn) trong lúc đang neo đậu tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn thì bất ngờ phát cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh nỗ lực dập tắt tàu bị cháy
Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh nỗ lực dập tắt tàu bị cháy
 
Theo ông Võ Tấn Được (Bình Châu) là người ngủ canh tàu 95075-TS, trước đó lúc 23h00’ ngày 15.2, tàu cá 95075-TS đang neo đậu tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn thì ông Được nghe mùi khét bốc lên dưới hầm máy tàu 95075-TS. Ông Được mở cabin kêu cứu và nhảy khỏi tàu, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội.

Phát hiện cháy, người dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng dùng các biện pháp tại chỗ để dập lửa, đồng thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh.
 
Chiếc tàu bị thiêu rụi hoàn toàn
Chiếc tàu cá bị thiêu rụi hoàn toàn

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 và số 2 đã điều động trên 30 cán bộ chiến sĩ và 4 xe chữa cháy đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác khống chế đám cháy. Đến 04h30’ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
 
Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên ghi nhận tại trường, chiếc tàu bị lửa thiêu rụi chỉ còn trơ khung, toàn bộ trang thiết bị trên tàu bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, lượng lớn dầu từ tàu cháy tràn ra bên ngoài và lan nhanh, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên diện rộng tại khu vực cảng.
 
 
Vật liệu xốp được thả xuống biển để dầu thấm vào.
Vật liệu xốp được thả xuống biển để dầu thấm vào...
 
Các lực lượng biên phòng, công an đang huy động lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xử lý sự cố tràn dầu, thả vật liệu xốp xuống nước cho dầu thấm vào, sau đó vớt xốp lên, hạn chế dầu lan, gây ô nhiễm môi trường biển và tiến hành trực vớt chiếc tàu để điều tra làm rõ nguyên nhân.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Hùng- Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, chiếc tàu trên  có 10 lao động chuyên hành nghề lặn tại Trường Sa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc tàu đã lấy đủ nhiên liệu và tổn để sáng 16.2 khởi hành đi đánh bắt tại Trường Sa thì gặp nạn. Ước thiệt hại khoảng hơn 3 tỷ đồng.
 
Xem Video:
 


Tin, ảnh: Ái Kiều- H.Xuyên-M.Cường

 


.