Lắng nghe nhịp trái tim

08:02, 02/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt của những đứa trẻ bất hạnh. Chúng lại được tung tăng cắp sách đến trường, được sưởi ấm trong vòng tay yêu thương ngay tại cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui có được từ hoạt động nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Món quà của tình người

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ cho hay, đến nay, toàn tỉnh có gần 230 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nuôi dưỡng tại cộng đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ ít nhất 5 triệu đồng/học sinh/năm, các em được quan tâm hỗ trợ xe đạp, dụng cụ học tập và hơn tất cả là sự quan tâm, động viên thường xuyên của cán bộ ở Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, chính quyền địa phương, thầy, cô giáo và các nhà hảo tâm.

“Các em sống trong vòng tay yêu thương của cộng đồng. Chúng tôi rất vui khi ngày càng có nhiều em học khá, giỏi, đã có nhiều em vào đại học. Hoạt động nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại cộng đồng đã mang lại hiệu quả thiết thực, đầy tính nhân văn”, anh Thọ trải lòng.  

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ gặp gỡ, động viên những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nuôi dưỡng tại cộng đồng.                                               Ảnh: M.A
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ gặp gỡ, động viên những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nuôi dưỡng tại cộng đồng. Ảnh: M.A


Cầm trên tay bức thư của những học sinh được hỗ trợ nuôi dưỡng tại cộng đồng, anh Thọ xem đó là món quà đầy ý nghĩa. Anh Thọ cho biết, các cháu thường viết thư cho anh để báo cáo tình hình đời sống và kết quả học tập. Từng dòng chữ trong những bức thư chứa đựng tâm hồn của trẻ thơ, là niềm tin và khát vọng của tuổi trẻ hướng đến tương lai. Điều đó đã thôi thúc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nỗ lực để giúp đỡ các em nhiều hơn, trở thành bờ vai yêu thương cho những đứa trẻ kém may mắn trong cuộc đời.
 

"Hiệu quả đạt được từ hoạt động nuôi dưỡng trẻ em tại cộng đồng là động lực để chúng tôi phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nuôi dưỡng tại cộng đồng vào năm 2020”
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh BÙI ĐỨC THỌ

Niềm tin được thắp sáng

Ngày cuối năm, ông Phan Hiến (67 tuổi), ở thôn Tham Hội 2, xã Bình Thanh Đông (Bình Sơn) chở cháu nội là Phan Thanh Hải vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để nói lời cảm ơn. Ông Hiến xúc động: “Tấm lòng của chú Thọ và các cô chú ở Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh là niềm động viên để hai cháu nhà tôi cố gắng học tập, sau này trở thành công dân tốt”. Hải và đứa em nhỏ hơn 4 tuổi đã gánh chịu nỗi đau quá lớn khi cùng lúc bố và mẹ qua đời do tai nạn giao thông. Ở với ông bà nội, nhưng gia cảnh quá nghèo, Quỹ đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ nuôi dưỡng hai em ngay tại cộng đồng.

Từ TP.Hồ Chí Minh, em Phạm Huy Trãi (quê xã Ba Thành, huyện Ba Tơ) cũng điện thoại về cho anh Thọ chia sẻ kết quả học tập. Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ của Trãi bươn chải nuôi 3 đứa con, nhà luôn trong cảnh thiếu ăn. Trãi được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh bảo trợ dài hạn, em đã vươn lên đạt kết quả cao trong học tập. Năm 2016, Trãi thi đỗ vào Trường Đại học Cảnh sát. Từ hoạt động nuôi dưỡng tại cộng đồng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã thắp sáng niềm tin và hy vọng cho nhiều mảnh đời trẻ thơ bất hạnh. Các em được sống và nỗ lực vươn lên trong vòng tay yêu thương của cộng đồng.

Minh Anh



 


.