Đưa nước sạch về làng

02:02, 25/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nguồn nước có sạch thì mới đảm bảo sức khỏe để phát triển kinh tế gia đình. Với suy nghĩ đó, suốt hai năm qua, ông Nguyễn Quang Minh (57 tuổi) ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) đã đi vận động kinh phí để xây dựng hệ thống lọc nước cho người dân thôn Phước Thiện.

TIN LIÊN QUAN

Dẫn chúng tôi tham quan hệ thống nước lọc tinh khiết, cha xứ Nguyễn Quang Minh vui mừng chia sẻ: "Thấy bà con có nước sạch dùng tôi rất vui. Đây là hệ thống xử lý lọc nước tinh khiết chỉ cần đem về uống chứ không cần phải đun sôi. Không những nguồn nước này phục vụ cho giáo dân trong thôn, mà những người dân không theo đạo cũng được dùng".

 

Từ khi có hệ thống nước lọc tinh khiết, người dân thôn Phước Thiện vơi bớt nỗi lo sử dụng nước nhiễm bẩn.
Từ khi có hệ thống nước lọc tinh khiết, người dân thôn Phước Thiện vơi bớt nỗi lo sử dụng nước nhiễm bẩn.

Năm 2013 khi mới đặt chân về xã Bình Hải giữ chức linh mục tại giáo xứ Bình Hải, cha xứ Nguyễn Quang Minh đã ấp ủ dự định xây dựng ở đây hệ thống nước sạch. Lúc đầu, việc tìm nguồn vốn rất khó khăn, dù có kêu gọi nhưng số tiền đóng góp của dân vẫn không đảm bảo. Vì thế, trong 2 năm qua, cha xứ Nguyễn Quang Minh tiếp tục đi vận động trong và ngoài tỉnh được 200 triệu đồng.

Tháng 7.2016, ông Nguyễn Quang Minh tiến hành xây dựng hệ thống nước lọc, đến tháng 9.2016 thì hoàn thành. "Khi làm, chúng tôi thuê chuyên gia về kiểm tra nguồn nước tại đây đạt chuẩn mới triển khai xây dựng. Mời những người thợ chuyên lắp đặt hệ thống nước sạch ở Sài Gòn về ráp", ông Minh cho biết.

Công trình xong, trong những lần tham gia họp thôn xóm, ông Minh chia sẻ với bà con trong thôn là công trình nước sạch này là phục vụ cho tất cả bà con trong thôn, ai cũng có thể đến lấy nước sạch về sử dụng, nên ngày càng có nhiều người dân sử dụng.  Bà Võ Thị Thu Hà (54 tuổi) phấn khởi cho biết: "Có nguồn nước sạch này bà con đều vui. Lúc trước chưa có hệ thống nước lọc tinh khiết, tôi phải qua thôn khác xin nước hoặc mua nước bình về dùng với giá từ 15 nghìn đồng. Nhưng khi có hệ thống này, tiện lắm, gần nhà, mỗi lần chở bao nhiêu cũng chỉ đưa 5 nghìn đồng để đóng tiền điện và duy trì sửa chữa khi máy móc hư hỏng".

Ông Nguyễn Ngọc Thu - Trưởng thôn Phước Thiện cho biết: Hệ thống nước lọc tinh khiết do cha xứ Nguyễn Quang Minh vận động xây dựng, phần nào đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân. Cùng với đó là công trình nước sạch do Nhà nước đầu tư cho thôn Phước Thiện cũng đã hoàn thành, giải tỏa được cơn khát nước sạch của người dân thôn Phước Thiện.

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
 


.