Cảnh giác nạn trộm cắp tài sản tại bệnh viện

02:02, 22/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, một số người dân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện cấp cứu, bị đối tượng xấu trộm cắp tài sản. Các đối tượng phạm tội thường đóng giả người nhà bệnh nhân, lợi dụng lúc nhân viên bảo vệ, y bác sĩ, người bệnh và người nhà bệnh nhân sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa điều tra làm rõ vụ chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo hồ sơ, tối ngày 5.12.2016, anh Đỗ Hữu Vinh ở huyện Bình Sơn bị tai nạn giao thông được đưa vào Phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lợi dụng anh Vinh bị thương, không có người thân, Phạm Thanh Bình ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) tự nhận mình là người nhà của nạn nhân. Sau đó lục túi quần anh Vinh lấy 2 máy điện thoại di động và ví da (bên trong có 2 triệu đồng và giấy tờ tùy thân) rồi bỏ đi.

Đối tượng Phạm Thanh Bình.
Đối tượng Phạm Thanh Bình.


Qua ngày hôm sau, Bình bán một máy điện thoại di động lấy tiền tiêu xài và vứt bỏ các giấy tờ tùy thân của anh Vinh. Riêng điện thoại còn lại, Bình để lại sử dụng. Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh làm rõ thủ phạm là Phạm Thanh Bình. Được biết, Phạm Thanh Bình bị TAND thị xã Phước Long (Bình Phước) tuyên phạt 1 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh Trần Văn Cảnh, nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi kể,  cách đây không lâu, một kẻ gian giả vờ người thân để lấy tài sản của bệnh nhân cấp cứu. Hôm đó tại phòng cấp cứu, một người phụ nữ bị thương nặng. Lợi dụng lúc người thân của người phụ nữ lo làm thủ tục chụp city, một người đàn ông đến ngồi cạnh hỏi chuyện rồi tháo chiếc nhẫn ở tay chị nhưng không được.  Khi người phụ nữ tỉnh lại, nhân viên y tế bảo: “Chồng em vừa đi ra ngoài”. Lúc này,  người phụ nữ ấy nói là không có chồng, nên nhiều người chứng kiến hôm đó mới hay rằng người đàn ông ấy là kẻ gian.

Trưởng Công an phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi, trung tá Nguyễn Ngọc Kim cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng, chống tội phạm cho cán bộ, viên chức, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, bố trí lực lượng thường xuyên giám sát an ninh, trật tự, bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh. Phối hợp với các đơn vị công an tăng cường tuần tra canh giác, giải quyết kịp thời khi có vụ việc xảy ra.

THÀNH SỰ

 


.