Tiếng vọng quê hương

09:01, 02/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nay là năm thứ 6 Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh (CLB Doanh nhân Quảng Ngãi) thực hiện chương trình thiện nguyện mang tên “Góp thêm mùa xuân cho đồng bào nghèo Quảng Ngãi”. Đây là tấm lòng thơm thảo của những chủ doanh nghiệp người Quảng Ngãi tại  TP.Hồ Chí Minh dành cho đồng bào quê mình.

TIN LIÊN QUAN

Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện một số dự án và đang có những định hướng đầu tư tại Quảng Ngãi, đóng góp sức mình xây dựng quê hương.

Thiện nguyện vì đồng bào nghèo

Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh Trần Đình Vĩnh cho biết: “CLB thành lập tháng 3.2011. Sau  7 tháng hoạt động, CLB triển khai Chương trình “Góp thêm mùa xuân cho đồng bào nghèo Quảng Ngãi”. Sau đó, chương trình thiện nguyện này đã trở thành thông lệ và tổ chức vào dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán hằng năm. Giai đoạn 2011 – 2016, CLB đã huy động và hỗ trợ cho 37.000 hộ đồng bào nghèo và nhiều học sinh, sinh viên Quảng Ngãi, với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng”.

Thành viên CLB Doanh nhân quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo Quảng Ngãi. Ảnh: T. Toàn
Thành viên CLB Doanh nhân quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo Quảng Ngãi. Ảnh: T. Toàn


Trong buổi gặp mặt, giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh với CLB Doanh nhân Quảng Ngãi mới đây, ông Vũ Đình Hòa – Tổng Giám đốc Công ty CP Văn hóa Văn Lang bộc bạch: “Tôi xa quê hương lâu rồi, nhưng đi đâu cũng nhớ về quê nhà. Cho nên, hằng năm chúng tôi tổ chức những đợt quyên góp, để về quê tặng quà cho đồng bào nghèo vào dịp cuối năm. Nhưng tôi nghĩ, cho “con cá” mãi thì không bền vững nên đổi hướng sang tặng “cần câu”. Vì vậy, năm nay tôi về tặng đồng bào nghèo 20 con bò giống, tổng trị giá trên 300 triệu đồng để bà con tăng thêm sinh kế, vươn lên thoát nghèo”.

Công ty CP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát là một trong 3 tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen về những thành tích thiện nguyện nổi bật, vì đồng bào nghèo Quảng Ngãi. Giám đốc công ty, doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Bình cho biết: “Công ty chúng tôi luôn chú trọng hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, nhất là đồng bào nghèo và học sinh, sinh viên nghèo Quảng Ngãi. Tôi nghĩ, đây là một nghĩa cử mà ai cũng nên làm, nhất là đối với những doanh nhân thành đạt”.
 

Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh hoạt động hướng đến mục tiêu tạo điều kiện và môi trường cho các doanh nhân quê Quảng Ngãi giao lưu, kết nối trong công cuộc kinh doanh; kết nối thông tin và hoạt động của đồng bào quê Quảng Ngãi tại TP.Hồ chí Minh nói chung và các doanh nhân nói riêng với các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tại Quảng Ngãi; vận động các doanh nhân hướng về quê hương đầu tư kinh doanh và hỗ trợ đồng bào nghèo...

 Nói về việc thiện nguyện, bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Lâm cho rằng, Hoa Lâm tạo dựng được sự nghiệp như ngày nay cũng là nhờ cần kiệm và giữ cái tâm trong sáng, đặt đạo đức lên hàng đầu. Và dù có dư dả cũng không nên phung phí, mà phải luôn nghĩ tới người nghèo.

Trong Chương trình “Góp thêm mùa xuân cho đồng bào nghèo Quảng Ngãi” dịp Tết Nguyên đán 2017, chỉ sau gần một giờ Chủ nhiệm CLB Doanh nhân Quảng Ngãi phát động, nhiều thành viên đã nhiệt tình hưởng ứng và quyên góp gần 1,4 tỷ đồng và 70 con bò giống giúp đỡ đồng bào nghèo Quảng Ngãi. Trong đó có những chủ doanh nghiệp ủng hộ với số tiền lớn như Tập đoàn Hoa Lâm (ủng hộ 50 con bò giống, tương đương 750 triệu đồng), Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt (500 triệu đồng), Công ty CP Sản xuất thương mại - Xuất nhập khẩu Viễn thông A (100 triệu đồng)...

Định hướng đầu tư tại Quảng Ngãi

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh Chu Tiến Dũng cho rằng, qua các cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi nhận được nhiều thông tin quý báu về điều kiện, môi trường đầu tư cũng như cơ hội để các doanh nghiệp có thể tham gia hợp tác đầu tư, phát triển thị trường tại Quảng Ngãi.

Theo ông Nguyễn Phi Long - Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Khánh Long:  “Hiện môi trường đầu tư ở Quảng Ngãi rất tốt. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương ủng hộ doanh nghiệp và những người con Quảng Ngãi về quê hương đầu tư. Chủ trương của Công ty Khánh Long từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư với giá trị khoảng 500 tỷ đồng tại Quảng  Ngãi. Và đồng thời, với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, tôi sẽ ủng hộ và kêu gọi con em Quảng Ngãi làm ăn tại miền Nam về cùng chung tay góp sức đầu tư trên mảnh đất quê mình”.

Ngoài sự ủng hộ của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh, đến thời điểm này CLB Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã có trên 200 thành viên hoạt động ở nhiều lĩnh vực như bất động sản, công nghệ thông tin - viễn thông, ngân hàng, xây dựng, vận tải, vàng bạc đá quý, may mặc, xuất nhập khẩu, y tế... Đây sẽ là cầu nối, là nguồn lực đối với công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư và thực hiện các dự án thu hút đầu tư của Quảng Ngãi trong hiện tại và tương lai.
 

Thanh Toàn


 


.