Tập trung đối tượng lang thang, xin ăn trong dịp Lễ, Tết

09:01, 15/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trong những năm qua tình hình kinh tế xã hội tỉnh ta có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau nên vẫn còn tình trạng một bộ phận người lang thang, xin ăn trên địa bàn tỉnh, nhất là vào các dịp Lễ, Tết. 

​Để giải quyết vấn đề trên, tạo nếp sống văn hóa trên địa bàn tỉnh, đặc biệt xây dựng cảnh quang sạch, đẹp, đô thị phố phường văn minh trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong toàn dân về những tác hại của việc bỏ nhà đi lang thang, kiếm sống trên địa bàn trong và ngoài tỉnh; tuyên truyền, vận động và phối hợp với những gia đình, dòng họ có người thân đi lang thang kiếm sống để đưa đối tượng lang thang, xin ăn hồi gia. Đồng thời tăng cường công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, đăng ký tạm trú, giữ gìn an ninh, trật tự.

Kiên quyết không để còn hiện tượng người lang thang, xin ăn tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, điểm vui chơi, sinh hoạt công cộng… Riêng các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi tổ chức đồng loạt đợt cao điểm trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 từ ngày 12/01/2017 đến ngày 12/02/2017 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Bính Thân đến ngày 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

PV


.