"Nóng" vé tàu xe sau Tết

08:01, 30/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù ngành giao thông vận tải đã có những chỉ đạo, điều hành cũng như các nhà xe chủ động tăng đầu xe, tăng chuyến, nhưng dường như “sức nóng” của chuyện tàu xe không hề giảm.


"Sốt vé xe" sau Tết

Chị Lê Thị Thanh Tâm, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) làm công nhân may ở quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Về được quê thì mừng, nhưng lại lo vì phải mua cho được vé vào lại TP.Hồ Chí Minh sau Tết, bởi năm nào sau Tết cũng khan vé”.

Vé xe Phương  Trang chỉ còn vé đi ngày 11 và 12 tháng Giêng.
Vé xe Phương Trang chỉ còn vé đi ngày 11 và 12 tháng Giêng.


Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 17.1 tại Bến xe khách Quảng Ngãi và Bến xe Chín Nghĩa các ngày cao điểm từ mùng 5 - 10 tháng Giêng đã không còn vé. Tại Công ty Phương Trang, nhân viên quày vé cho biết chỉ còn vé đi ngày 11 và 12 tháng Giêng.

Ông Nguyễn Nghĩa - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô Chín Nghĩa cho biết, để đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp trước, trong và sau Tết, công ty đã chuẩn bị từ khâu in vé, thuê thêm xe... “Phục vụ bà con đi lại dịp Tết năm nay, công ty bán vé theo lịch trình và thông báo cho khách biết ngày, tháng triển khai bán. Đồng thời, niêm yết giá và bán vé công khai theo quy định của nhà nước. Trong dịp Tết, công ty tăng thêm 10 đầu phương tiện”, ông Nghĩa nói.
 

Vé tàu cũng “sốt”

Không chỉ “nóng” chuyện vé xe khách mà việc mua được vé tàu hỏa để đi lại trong dịp cao điểm này cũng rất khó khăn. Theo ông Trương Đình Hiển - Phó Giám Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và Dịch vụ tổng hợp Quảng Ngãi, do nhu cầu của hành khách quá lớn, nên không thể đáp ứng đủ dù ngoài những tuyến chính từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh thì tại ga Quảng Ngãi đã tăng thêm hai đôi tàu phục vụ hành khách là SE25-SE26 và SQ5-SQ6, với số ghế tăng thêm hơn 450 ghế.

Nghiêm cấm tăng giá vé

Để chủ động và nắm sát tình hình trong khâu bán vé xe đi lại sau Tết cho người dân từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố phía nam, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường giám sát từ chất lượng xe đưa ra vận chuyển hành khách đến kiểm soát chặt khâu bán vé, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp nâng khống giá vé.

Được biết, giá vé xe đi lại sau Tết từ Quảng Ngãi đi các tỉnh, thành phố vào các ngày cao điểm tăng ở 3 mức là 20%, 40% và 60%. Đối với giá vé xe chất lượng cao giường nằm (không bao ăn suốt tuyến từ Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh) trong các ngày cao điểm, cao nhất là 576.000 đồng/vé, thấp nhất là 432.000 đồng/vé. Theo chủ các doanh nghiệp, để đáp ứng nhu cầu của hành khách, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đang khẩn trương hợp đồng để tăng cường thêm các đầu xe phục vụ nhu cầu vận tải khách sau Tết với quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ khách.

Để ngăn chặn tình trạng lợi dụng dịp Tết nâng giá vé xe, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện đúng chỉ đạo trong việc niêm yết giá vé ở những nơi thuận lợi để hành khách dễ dàng nắm bắt. "Trường hợp những doanh nghiệp, đại lý nào bán vé cao vượt mức so với giá vé quy định, Sở GTVT sẽ kiên quyết xử lý, vi phạm đến đâu xử lý đến đó", Phó Giám đốc Sở GTVT Đỗ Tiến Đạt cho biết.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.