Chú trọng đầu tư đài truyền thanh cơ sở

02:01, 08/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2016, huyện Sơn Tây đã đầu tư hơn 5 tỷ đồng để xây dựng 7/9 đài truyền thanh cơ sở tại các xã; góp phần giúp đài truyền thanh cơ sở trở thành cầu nối, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Sơn Liên là một trong những xã vùng sâu, vùng xa nhất của huyện Sơn Tây, nhưng từ trước đến nay địa phương này chưa được đầu tư đài truyền thanh cơ sở. Thế nên những chủ trương của địa phương cũng như thông tin phục vụ đời sống, sản xuất như lịch gieo sạ, lịch tiêm chủng, biện pháp phòng, chống dịch bệnh... rất khó được phổ biến nhanh chóng, kịp thời đến người dân. Năm 2016, bằng nguồn vốn Chương trình 135, xã Sơn Liên đã đầu tư xây dựng đài truyền thanh cơ sở xã, để góp phần rút ngắn khoảng cách thông tin.

Đài truyền thanh xã Sơn Tân đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Đài truyền thanh xã Sơn Tân đang trong giai đoạn hoàn thiện.


Ông Trần Đông Phong - Chủ tịch UBND xã Sơn Liên, cho biết: “Nhiều KDC ở Sơn Liên điều kiện đi lại rất khó khăn, dân cư lại sinh sống rải rác, vì vậy, khi chưa được đầu tư xây dựng đài truyền thanh xã, mỗi lần cần tuyên truyền nội dung về chủ trương, chính sách đến người dân, các cán bộ xã, thôn, KDC phải vất vả đến tận nhà dân để thông tin.

Vì vậy, địa phương mới quyết tâm đầu tư đài truyền thanh xã để thông tin đến với người dân nhanh chóng, kịp thời hơn”. Hiện tại, sau khi đầu tư xong cơ sở vật chất và máy móc phục vụ cho đài truyền thanh xã, Sơn Liên còn chú trọng đầu tư hệ thống loa ở các KDC, để thông tin từ đài truyền thanh đến được với người dân từng thôn, xóm...

Không chỉ giúp vực dậy hoạt động của đài truyền thanh xã, chủ trương đầu tư này còn giúp các địa phương phủ khắp được thông tin đến những vùng bị lõm sóng. Tại xã Sơn Bua, một số KDC trên địa bàn thôn Mang Tà Bể là khu vực lõm sóng, chưa tiếp sóng được đài huyện. Vì vậy, sau khi đầu tư cơ sở vật chất cho đài truyền thanh xã, hiện xã Sơn Bua đã chuẩn bị trang bị các cụm loa đặt tại các vùng lõm, để thông tin được thông suốt đến người dân.

Ngoài hai xã Sơn Liên, Sơn Bua chú trọng đầu tư cho đài truyền thanh cơ sở, trong năm 2016, với sự chỉ đạo của huyện, 7/9 xã của Sơn Tây gồm: Sơn Màu, Sơn Liên, Sơn Long, Sơn Mùa, Sơn Tân, Sơn Bua, Sơn Lập đều đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và máy móc cho đài truyền thanh cơ sở từ nguồn vốn Chương trình 135.

Ông Võ Thìn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, cho biết: “Năm 2015, trước thực trạng hạ tầng truyền thanh cơ sở tại 9/9 xã trên địa bàn huyện đều xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước đến người dân, nên năm 2016 huyện đã chỉ đạo các xã dùng nguồn vốn Chương trình 135 đầu tư cho đài truyền thanh để tăng cường thông tin về cơ sở.

Riêng hai xã Sơn Dung và Sơn Tinh, do cơ sở vật chất, máy móc còn có thể nâng cấp, nên không cần xây, mua mới”. Tuy nhiên, cũng theo ông Thìn: “Sau khi đã đầu tư được hạ tầng, chúng tôi lại trăn trở về chi phí duy tu bảo dưỡng và nhân lực vận hành đài truyền thanh. Bởi hiện nay, Sơn Tây thiếu cán bộ có chuyên môn trong lĩnh vực truyền thanh cơ sở. Vì vậy, huyện rất mong tỉnh sẽ mở các lớp tập huấn, nâng cao tay nghề cho các cán bộ đài truyền thanh cơ sở để có thể vận hành hiệu quả hoạt động của đài truyền thanh sau khi đã được đầu tư”.

Bài, ảnh: Ý THU
 


.