Tiếp cận vùng "rốn lũ" Bình Dương

08:12, 08/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đến chiều ngày 8.12, mưa trên địa bàn huyện Bình Sơn đã dứt, tuy nhiên nước vẫn còn ngập sâu ở Bình Dương- nơi được ví như một trong những vùng “rốn lũ” của huyện. Người dân nơi đây vẫn đang ngày đêm “gồng mình” chống lũ, khắc phục hậu quả sau lũ. 

TIN LIÊN QUAN

Gần cả tuần qua, xã Bình Dương như bị cô lập với các xã khác trong huyện, bốn bề nước ngập. Con đường đi xã Bình Trung cũng như đường đi xã Bình Thới bị chia cắt, biến Bình Dương thành một ốc đảo bên dòng sông Trà Bồng.
Gần cả tuần qua, xã Bình Dương như bị cô lập với các xã khác trong huyện, bốn bề nước bạc. Con đường đi xã Bình Trung cũng như đường đi xã Bình Thới bị chia cắt, biến Bình Dương trở thành một ốc đảo bên dòng sông Trà Bồng.

Mưa lũ các ngư dân dân trong vùng đưa tàu về quê  neo đậu.
Mưa lũ các ngư dân dân trong vùng đưa tàu thuyền về neo đậu trên sông.




Giao thông bị tê liệt, chia cắt ở thông Đông Yên 2.


Nhiều khu dân cư bị cô lập, lực lượng thanh niên địa phương phải dùng ghe để tiếp tế lương thực cho người dân.
Nhiều khu dân cư bị cô lập, lực lượng thanh niên địa phương phải dùng ghe để tiếp tế lương thực cho người dân.

Riêng thôn Đông Yên 3, nơi có khoảng 239 hộ dan với khoảng 978 nhân khẩu đang sinh sống, chính quyền địa phương đến nay vẫn chưa tiếp cận được vì mực nước trên sông Trà Bồng ngày một dâng cao.
Riêng thôn Đông Yên 3, nơi có khoảng 239 hộ dân với khoảng 978 nhân khẩu sinh sống, chính quyền địa phương đến nay vẫn chưa tiếp cận được vì mực nước trên sông Trà Bồng vẫn còn dâng cao.

Nhiều khu dân cư ở thôn Đông Yên 2 người dân phải di chuyển bằng ghe, thúng.
Nhiều khu dân cư người dân phải di chuyển bằng ghe, thúng.

Người dân di chuyển đồ đạc đến nơi cao ráo.
Người dân tranh thủ đưa đồ đạc, vật dụng sinh hoạt đến nơi cao ráo.


Trận lũ năm nay đã nhấn chìm hơn 1,5 sào ớt  ngoài đồng của bà Phạm Thị Hương, thông Đông Yên 2. Bà nuôi hi vọng vào một sào ớt còn lại. Hơn 800 cây ớt giống được bà chăm sóc cẩn thận.
Trận lũ năm nay đã nhấn chìm hơn 1,5 sào ớt ngoài đồng của bà Phạm Thị Hương, thông Đông Yên 2. Bà nuôi hi vọng vào một sào ớt còn lại. Hơn 800 cây ớt giống đang được bà chăm sóc cẩn thận.

Anh Đoàn Hồng Hiến tỉ mĩ chăm sóc hơn 200 cây hoa lay ơn giống.
Anh Đoàn Hồng Hiến, thôn Đông Yên 2 tỉ mĩ chăm sóc giàn cây hoa lay ơn giống để kịp trồng sau lũ. 

Sống ở vùng
Theo ông Phạm Thái Thành- Phó Phòng Nông nghiệp huyện Bình Sơn, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 9 và không khí lạnh tăng cường, tính đến ngày 7.12, xã Bình Dương thiệt hại 138,5 héc ta hoa màu, cây rau màu các loại, đặc biệt là cây ớt. Ưóc giá trị thiệt hại ban đầu lên đến 5,54 tỷ đồng.

 Thực hiện: Thiên Hậu


 


.