Sơn Tây: Sạt lở gây cô lập một số hộ dân, ách tắc giao thông

10:12, 06/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn trong những ngày qua đã là nhiều tuyến đường giao thông huyện miền núi Sơn Tây sạt lở nghiêm trọng, gây  ách tắc giao thông cục bộ. Hiện tại tình hình sạt lở vẫn tiếp tục gia tăng. Công tác khắc phục, xử lý đã và đang được chính quyền các địa phương nhanh chóng triển khai, đảm bảo giao thông thông suốt.

TIN LIÊN QUAN

Tuyến đường từ Trung tâm y tế về thôn Gò Lã, thuộc xã Sơn Dung có đến 5 điểm sạt lở. Ước có khoảng  500 mét khối đất đá đổ sập xuống choán hết lòng đường, không đi lại được, gây cô lập một số hộ dân. Bây giờ ở Sơn Dung đang là mùa lúa rẫy, để có đường từ rẫy về nhà, một số hộ dân đã phải men theo đường rừng, xa và qua nhiều suối chảy xiết nguy hiểm.
 
Anh Đinh Xuân Sơn - hộ dân bị cô lập ở thôn Đắk Sút, xã Sơn Dung cho biết: "Buổi sáng là đường này cũng bình thường. Sau khi bà con lên làm rẫy, đi suốt lúa rẫy thì  bà con ra về là không có đường về. Giờ phải đi đường rừng về đấy".

 

Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng
Nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng
 
Hiện tại, tình trạng sạt lở ở điểm này vẫn đang tiếp diễn, vế nứt núi, gây sạt đang gia tăng cả chiều rộng lẫn chiều dài. Ông Trương Quang Thơ, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Dung cho biết:Nguồn đất đá tiếp tục sạt lở rất là lớn. Bà con sinh sống trong vùng không thể đi lại bằng xe máy mà phải đi bộ vòng qua đường rừng về khu ở của mình được.
 
Tuyến đường từ trung tâm xã đến khu tái định cư Anh Nhoi 2 - "Làng biệt thự" ở xã Sơn Long hiện nay đang bị sạt lở ta luy dương với diện tích khá rộng, khối lượng đất đá gần 2.000m3 sạt lở xuống mặt đường, giao thông ách tắc từ xã về khu tái định cư. Bà Đinh Thị Vun - khu tái định cư Anh Nhoi 2 cho biết: "Sạt lở gần nhà, gần chuồng bò, khổng biết là sao hết, ngày không yên, ban đêm không ngủ được".
 
Công tác khắc phục sự cố sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt cũng đã được các địa phương khẩn trương tiến hành.Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài, dấu hiệu sạt lở vẫn chưa dừng lại. Hiện tại, cùng với việc phổ biến, cảnh báo đến người dân các thông tin về mưa lũ, chính quyền địa phương huyện Sơn Tây còn cắm biển báo nguy hiểm đề phòng núi tiếp tục sạt lở.
 
Ông Đinh Văn Treo - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Long cho biết: "Xã phải huy động dân quân làm một hàng rào ngăn chặn hai bên đường vào chỗ sạt lở. Mục đích cảnh báo cho người dân, không cho người dân đi qua lại, rất là nguy hiểm, cả ban đêm và ban ngày".
 
Video: 
 
 
 
Thanh Nhị

.