Người dân liều mình vượt qua dòng nước lũ

10:12, 07/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nước lũ dâng cao, chảy xiết vượt qua tại một số đoạn đường trên tuyến đường từ thị trấn Mộ Đức đi Lâm Thượng (Đức Phong, Mộ Đức), thế nhưng nhiều người dân khi đi lại khu vực này vẫn liều mình, “đánh cược” mạng sống, vượt qua dòng nước lũ.

TIN LIÊN QUAN
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày 7.12, nước lũ vẫn còn đang ở mức cao, khiến cho tuyến đường từ thị trấn Mộ Đức đi Lâm Thượng bị chia cắt. Nước lũ tại đoạn này chảy rất xiết, thế nhưng, không ít người dân vẫn liều mình vượt qua. Tham gia lưu thông qua đây không chỉ có người lớn mà có cả những em nhỏ đi xe đạp.
 
Khi được hỏi về sự nguy hiểm khi vượt qua đoạn đường này, mọi người đều tặc lưỡi cho rằng “Không sao đâu, hơi khó qua nhưng còn hơn phải đi đường vòng.
 
Nước lũ dâng cao khiến việc đi lại của người dân rất nguy hiểm
Nước lũ dâng cao khiến việc đi lại của người dân rất nguy hiểm
 
Điều đáng nói, dù đoạn đường này bị nước lũ chia cắt rất nguy hiểm, lưu lượng người và phương tiện qua lại khá đông, thế nhưng chúng tôi chẳng thấy có biển báo nguy hiểm. Bởi lẽ, với tình hình thời tiết diễn biến bất thường, người dân khi qua lại khu vực này chỉ một chút sơ suất, chủ quan trong chốc lát cái giá phải trả có thể là mạng sống con người.... 
 
Điều đau xót nhất ở trận lũ này là trong số những người tử vong do mưa lũ thì có đến 3 trường hợp bị nước lũ cuốn trôi khi chủ quan, sơ suất qua đường, qua suối trong dòng nước lũ chảy xiết. Trường hợp mới đây nhất xảy ra vào chiều 6.12, nạn nhân là anh Ngô Đức Hiệp (47 tuổi) quê ở TP. Quảng Ngãi, bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua đoạn đường giữa thôn Kỳ Thọ Nam 1 và Kỳ Thọ Nam 2, xã Hành Đức. 
 
 
 
Trước những nguy hiểm khó lường do nước lũ gây ra, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có những giải pháp chỉ đạo lực lượng xung kích chốt chặn không cho nhân dân qua lại các đoạn đường bị ngập lụt, cầu tràn ngầm và vùng sạt lở nguy hiểm. Đồng thời, lập rào chắn và cắm biển cảnh báo những khu vực hố, móng sâu bị ngập nước nhằm đảm bảo tính mạng cho người dân.
 
B.Ngọc
 

.