Năm 2017: "Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn"

08:12, 24/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chủ đề hoạt động của năm 2017 được Liên đoàn LĐLĐ tỉnh triển khai tại hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 vào chiều 23.12.

TIN LIÊN QUAN

Đến nay, toàn tình có gần 77.000 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), trong đó, có trê n 67.200 đoàn viên Công đoàn, chiếm 87,3%, tổng số CNVCLĐ, sinh hoạt tại 1.351 Công đoàn cơ sở. 
 
Trong năm 2016, các cấp Công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động;  tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chương trình công tác của Công đoàn…Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt vai trò đại diện cho tập thể người lao động trong việc thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đưa vào các điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Hiện nay, đã có 198/232 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể. 
 
Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, công tác chăm lo đời sống cho công nhân viên chức lao động được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện đạt nhiều kết quả. Đến nay, Quỹ  trợ vốn công nhân lao động nghèo của Liên đoàn lao động tỉnh đã quay vòng nguồn vốn giải ngân cho trên 550 đoàn viên, CNLĐ nghèo vay với số tiền trên 13,4 tỷ đồng. Quỹ “Mái ấm công đoàn” trong năm 2016 đã  hỗ trợ xây mới và sửa chữa 34 nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1 tỷ đồng… Các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã kịp thời giúp đỡ người  lao động vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, qua đó, vị thế của tổ chức Công đoàn ngày càng được nâng cao, gắn bó mật thiết hơn với đoàn viên và CNVCLĐ.
 
Các tập thể có thành tích xuất sắc được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua
Các tập thể có thành tích xuất sắc được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Nhiệm vụ chủ yếu năm 2017, LĐLĐ tỉnh đề ra 27 nhiệm vụ trọng tâm  nhằm thực hiện hiệu quả với chủ đề hoạt động của năm là “Năm vì lợi ích đoàn viên” song hành cùng với “Năm phát triển đoàn viên”. Trong đó, hoạt động của Công đoàn Quảng Ngãi sẽ tập trung chăm lo cho công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai Nghị quyết “Chất lượng bữa ăn ca”, thương lượng thống nhất với doanh nghiệp bổ sung những điều khoản có lợi hơn cho người lao động trong thỏa ước lao động tập thể...
 
Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan để triển khai dự án nhà ở, nhà giữ trẻ cho công nhân lao động nghèo các Khu công nghiệp. Đây là những dự án hết sức quan trọng, nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức người lao động trong toàn tỉnh.
 
Tại hội nghị, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh đã bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2013-2018; trao tặng 6 Cờ thi đua và 8 Bằng khen có các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ở các Khối, Cụm thi đua LĐLĐ tỉnh; trao 4 Cờ thi đua và 173 Bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016; tặng Bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển đoàn viên năm 2016.
 
PV

.