Đặt tên 6 tuyến đường mới ở TP.Quảng Ngãi: Nâng tầm đô thị

09:12, 27/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau hơn 3 năm sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, mới đây 6 tuyến đường chính trên địa bàn phường Trương Quang Trọng và một số xã đã được đặt tên đường. Đây không chỉ là bước tiến mới trong quá trình nâng tầm diện mạo đô thị vùng ven mà còn tạo được sức bật trong phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua thì 6 tuyến phố được đặt tên gồm: Đường Nguyễn Văn Linh (điểm đầu từ Quốc lộ 1 đến cầu Trà Khúc 1); Trần Văn Trà (điểm đầu ngã ba vào UBND xã Tịnh Thiện đến giáp với cầu Trà Khúc 1); Võ Nguyên Giáp (điểm đầu Quốc lộ 1 đến điểm cuối giáp với đường sắt); Tế Hanh (điểm đầu tại cầu Trà Khúc 1 và điểm cuối giáp với đường sắt); Hoàng Sa (điểm đầu vòng xoay tại xã Tịnh Khê và điểm cuối giáp với Quốc lộ 1); Trường Sa (điểm đầu cầu Cửa Đại và điểm cuối giáp với đường Bà Triệu).

 

Tuyến Quốc lộ 24B qua phường Trương Quang Trọng, nay được đặt tên thành đường Võ Nguyên Giáp.
Tuyến Quốc lộ 24B qua phường Trương Quang Trọng, nay được đặt tên thành đường Võ Nguyên Giáp.


Là hộ kinh doanh phụ tùng ô tô từ trước đến nay trên tuyến Quốc lộ 1 cũ chạy qua thị trấn Sơn Tịnh, từ ngày được sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi, đổi thành phường Trương Quang Trọng và mới đây thông tin về các tuyến phố được đặt tên, anh Hồ Minh Quý bảo rất phấn khởi, vì từ nay việc làm ăn của anh sẽ thuận tiện hơn trong các giao dịch với đối tác, bởi đã có địa chỉ một cách cụ thể.

 “Trước đây trong hóa đơn hay các giao dịch kinh tế ở mục địa chỉ tôi chỉ ghi là “tổ dân phố... phường Trương Quang Trọng”. Không có tên đường, không có số nhà nên các giao dịch rất khó khăn, bởi đối tác cũng ngại. Ngay anh đưa thư mỗi lần đến gửi giấy tờ, hóa đơn cho mình cũng tìm “đỏ mắt” mới ra địa chỉ. Còn mình thì phập phồng lo lắng bởi thư đến không đúng địa chỉ hoặc đến muộn thì có thể khiến giao dịch mua, bán hàng hóa bị ảnh hưởng. Nhưng từ nay tôi tự tin điền số nhà và tên đường là Nguyễn Văn Linh vào trong các giao dịch được rồi. Có tên đường và số nhà không chỉ giúp các giao dịch dễ dàng, mà còn tạo điều kiện rất lớn để người dân chúng tôi tự tin với nơi ở của mình”, anh Quý chia sẻ.

Lâu nay câu chuyện “nhà không số, phố không tên” luôn là tâm điểm mà người dân phản ánh tại các kỳ họp của địa phương hay tiếp xúc cử tri. Thế nên, việc 6 tuyến đường chính được đặt tên đã tạo ra bước ngoặt trong công cuộc mở mang đô thị.

Ông Trần Quang Minh - Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng cho biết, việc 5 tuyến đường nằm trên địa bàn phường được HĐND tỉnh thông qua nghị quyết đặt tên đường và gắn số nhà là điều rất đáng mừng, bởi hầu hết các tuyến phố trên đạt chuẩn đường đô thị, nhưng lâu nay không được đặt tên, không có số nhà ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và giao dịch của người dân.

“Tôi tin đây chính là bệ phóng để người dân và lãnh đạo phường cùng nhau phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là xây dựng các tuyến phố văn minh mà phường đã đưa vào Nghị quyết HĐND để thực hiện trong năm 2017”, ông Minh nói.  
   

Bài, ảnh: PV
 


.