Chung sức xây dựng quê hương

02:12, 19/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nhiều địa phương, đơn vị đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Xây dựng tuyến phố văn minh, sạch đẹp

TP.Quảng Ngãi ngày càng văn minh, sạch đẹp, đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của người lao động ở Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi. “Công việc rất vất vả, nhất là mỗi khi Tết đến Xuân về. Trong đêm giao thừa, khi nhiều người được tề tựu bên người thân trong gia đình, thì chúng tôi nỗ lực quét dọn để thành phố sạch đẹp. Người quét dọn, người khuân rác ở các tuyến phố, ở các chợ đầu mối, mãi đến khi đường phố không còn bóng người", Giám đốc Xí nghiệp môi trường  Đoàn Nhật Linh cho biết.

 

 

Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan đô thị,  chuẩn bị đón Tết.
Công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quan đô thị, chuẩn bị đón Tết.

Ngày cận Tết cũng là lúc tổ cây xanh bận rộn nhiều. Đang cắt tỉa cây xanh trên tuyến đường Lê Lợi, tổ trưởng tổ cây xanh thuộc Xí nghiệp Công viên cây xanh Võ Văn Vũ, cho biết: "Lũ năm nay đến muộn, anh em trong đội tranh thủ cắt tỉa cây xanh để nắng lên cây kịp nẩy mầm xanh trong dịp Tết. Công việc tuy vất vả nhưng quen rồi, niềm vui đối với chúng tôi là khi thành phố được sạch đẹp".

Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi có 500 lao động. Công ty luôn quan tâm cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT... Mặc dù công việc nặng nhọc, song với ý thức trách nhiệm trong công việc, cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi không ngừng nỗ lực để góp phần làm đẹp phố phường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Đồng lòng xây dựng cuộc sống mới

Xã Bình Dương (Bình Sơn) nằm cuối con sông Trà Bồng, nước bao vây tứ phía. Mùa mưa, nhiều vùng trũng bị ngập lụt, ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân.  Mùa nắng thiếu nước sản xuất. Thế nhưng, kể từ khi triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH, cả hệ thống chính trị cùng nhân dân đoàn kết một lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng đời sống văn hóa. Cứ mùa lụt đi qua, nước sông Trà Bồng trong xanh trở lại, bà con cùng nhau chặt tre ngăn dòng, đưa nước lên đồng tưới cho bao mùa lúa, hoa màu xanh tốt.
 
Xã vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng vật nuôi, luân canh gối vụ, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi ngành nghề... nhằm tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo. Đến nay, số hộ nghèo giảm đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt 23 triệu đồng/người/năm. Khi cuộc sống khấm khá, bà con tích cực chăm lo cho việc học của con em. Nhiều người học hành thành đạt đã đóng góp số tiền hàng chục tỷ đồng để xây dựng chợ, cầu,  bờ kè, vườn hoa, công viên cây xanh... góp phần làm thayđổi diện mạo ở làng quê.

Nhiều hộ dân trong vùng đã đồng lòng đóng góp cùng  với Nhà nước xây dựng các tuyến đường bê tông ximăng cao ráo, sạch đẹp. Bây giờ diện mạo vùng quê Bình Dương đã khởi sắc. Bà con thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh, thực hiện tốt các quy ước, hương ước về việc cưới, việc tang và lễ hội. Phó Chủ tịch UBND xã Bình Dương Nguyễn Văn Tin, phấn khởi cho biết: Đến cuối năm 2015, toàn xã có 85,5% gia đình văn hóa; 100% khu dân cư (KDC) tiên tiến nhiều năm liền, 5 thôn được công nhận thôn văn hóa 5 năm liền; 100% KDC không có tệ nạn xã hội, mại dâm, ma túy; 100% KDC không có đơn thư khiếu nại vượt cấp...
 
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN

 

.