7 năm tù cho kẻ gieo rắc 'cái chết trắng"

09:12, 31/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng  30.12, TAND TP. Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Võ Hoàng Tú (1993)  trú tại phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại khoản 2 Điều 194 Bộ luật hình sự.
Theo cáo trạng, vào khoảng 15h 40 phút ngày 20.7.2016, tại quán cà phê Trà Giang ở phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, Cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi bắt quả tang Võ Hoàng Tú đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy cho đối tượng Võ Thành Nga (1988) trú tại phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi.
 
Tang vật thu giữ gồm 2 gói nilon màu trắng bên trong có chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng mà Võ Thành Nga và Võ Hoàng Tú đều khai nhận đó là ma túy của Tú vừa bán cho Nga, cùng 1 số tang vật có liên quan khác.
 
Ngoài ra, Võ Hoàng Tú còn khai nhận,  ngoài lần bị bắt quả tang này, thì trước đó Tú còn 2 lần khác bán ma túy cho Võ Thành Nga. 
 
Bị cáo Võ Hoàng Tú tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Võ Hoàng Tú tại phiên tòa xét xử
 
Cũng tại cơ quan điều tra, Tú khai số ma túy mà Tú có được là do Tú mua lại của đối tượng tên Tịnh (nhưng không rõ nhân thân lai lịch) ở TP. Quảng Ngãi cất giấu ở nhà, khi nào có đối tượng nghiện hỏi mua thì Tú bán để họ sử dụng.
 
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Võ Hoàng Tú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi xem xét đánh giá tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Hoàng Tú mức án 7 năm tù.
 
Đối với đối tượng tên Tịnh người đã bán ma túy cho Tú, do không đủ thông tin về nhân thân lai lịch nên Cơ quan CSĐT – Công an TP Quảng Ngãi không đủ cơ sở để xác minh làm rõ. Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.
 
PV
 

.